Cuộc Gặp Gỡ Kỳ Lạ: Vạn Kiếp Yêu Em – Chương 11


Cuộc Gặp Gỡ Kỳ Lạ: Vạn Kiếp Yêu Em

Tên gốc: Kết Ái, Dị Khách Phùng Hoan

Tác giả: Thi Định Nhu (Huyền Ẩn)

Edit: Tâm Tít Tắp

Nguồn: https://tientit.wordpress.com/

Chương 11

Chuyện khẩu vị

Vẻ mặt người nọ bỗng trở nên vô cùng khó đoán, trầm mặc nửa ngày, lại thành thật đáp: “Tế Ti đại nhân không gieo mùi hương trên người bất kỳ ai, trừ phi người đó là người phụ nữ của ngài.”

──────── ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ────────

Bậc thang đọng đầy tuyết. Chưa đi đến cửa, tất của Bì Bì đã ướt sũng, cô thoáng chần chừ. Hạ Lan Tĩnh Đình đang đứng mở cửa, bỗng khép cửa lại, lấy một đôi giầy vải từ trong chiếc túi của mình ra.
“Em mang vào đi, bên ngoài lạnh lắm”. Anh nói “Em cũng đừng lo là phải đi xa, tôi đã gọi taxi rồi.”
Bì Bì nhìn anh, rồi lại nhìn xuống đôi giày vải, ngẩn người ngạc nhiên một lát, bỗng thấy xót xa trong lòng.
Giày vải có lẽ được anh mua vội bên đường khi đi mua đồ ăn sáng cho cô, là loại rẻ tiền, chất lượng kém. Người bán chắc thấy anh mù nên cố tình đùa cợt. Hai chiếc giày tuy cùng cỡ nhưng màu sắc lại khác nhau.
Một chiếc màu đỏ, một chiếc màu xanh lá.
Cô im lặng, cúi người xỏ giầy.
“Vừa không?”
“Rất vừa vặn.”
“Nhìn được chứ? Tôi cố ý bảo người ta chọn cho một đôi đẹp”.
Một nhân viên bảo vệ đứng cạnh bậc thang dùng ánh mắt khác thường dò xét đôi chân cô. Bì Bì đáp mà chẳng chút chần chừ: “Đẹp lắm.”
Taxi đến rồi.
Ngoài cửa, tuyết rơi mãi không ngừng, trên đường, khách bộ hành vội vã. Quang cảnh của thành phố này vẫn luôn thế, ngày nào cũng diễn đi diễn lại một cảnh. Tài xế taxi còn rất trẻ, tai đeo tai nghe, vừa lái xe vừa nghe nhạc rock.
Hạ Lan Tĩnh Đình bỗng nói: “Phố này trước kia tên là phố Chu Tước. Còn đường dốc trước mặt kia, trước đây là một nhánh sông, tên là sông Long Tân. Trên sông có một cây cầu, gọi là cầu Bát Tiên. Bên cạnh cây cầu có một tiệm hoa quả thơm ngon, trong tiệm có bán vải ăn rất ngon.
“Trước kia?” Bì Bì ngẩn người, “Là bao nhiêu năm trước?”
“Tám trăm năm trước.”
“Tám trăm năm trước”, Bì Bì cười, không tin: “Anh đã tới chỗ này à?”
“Chỗ câu lạc bộ kia trước đây là một tửu lâu, tên là Long Tiêu Các. Ở đó có một loại rượu tên là ‘Thái bạch hoa thanh tửu’, uống rất ngon.
Anh ngửa đầu, chìm đắm vào hồi ức, trên mặt hiện lên ý cười, như có chút say.
“Là Thái Bạch hoa – Thanh tửu, hay là Thái Bạch –  hoa Thanh Tửu?” Bì Bì không biết ngắt như thế nào.
“Thanh tửu quý vì đã được lọc qua, rượu chưa lọc gọi là Trạc tửu, ‘Kim tôn thanh tửu đấu thập thiên’[1].Uống Thanh tửu là phải dùng cốc vàng để uống. Lúc uống phải hơi ép một chút, cho nên mới là ‘Ngô cơ áp tửu đãi khách thường’[2].”
[1]Đây là câu đầu tiên trong bài thơ Hành lộ nan của Lý Bạch. Tạm dịch: Rượu trong (đựng) chén vàng một đấu mười ngàn.
 [2] Trích từ bài Kim lăng tửu tứ lưu biệt của Lý Bạch, Ngô cơ: Người đàn bà. Tạm dịch: Cô hàng rượu đẹp ép người say. (Khương Hữu Dụng)
“Còn Trạc tửu thì sao, lúc uống Trạc tửu phải thế nào?”
“Trạc tửu uống lúc phiền muộn, nên mới có câu ‘Trạc tửu nhất bôi gia vạn lý, yến nhiên vị lặc quy vô kế’.[3], và cũng là: ‘Gian nan khổ hận phồn sương mấn, lạo đảo tân đình trọc tửu bôi’[4].”
[3] Trích từ bài thơ Ngư gia ngạo (Ý nghĩ mùa thu) của Phạm Trọng Yêm
Dịch nghĩa: “Nhà muôn dặm một ly Trạc tửu, Yên Nhiên chưa tạc về sao được.”
[4] Trích từ bài thơ Đăng cao (Lên cao) của Đỗ Phủ
Dịch nghĩa:“Buồn phiền vất vả phai màu tóc, Chén rượu vừa ngưng, lảo đảo rồi.”
Nói thế Lý Bạch thích tiêu tiền nhiều hơn Đỗ Phủ?”
“Đúng vậy.”
Bì Bì không khỏi ngưỡng mộ, chân thành buông lời khen: “Hạ Lan, tôi cảm thấy anh rất có học vấn.”
Anh gật gù: “Quá khen.”
Bì Bì tiếp tục tâng bốc: “Gần đây có một từ thịnh hành rất thích hợp để nói về anh.”
“Từ gì vậy?”
“Văn hóa khủng long.”
Trận tuyết này khiến mọi người ở thành phố C hết sức chật vật. Xe cộ bị ùn tắc do đường quá trơn trượt. Đêm qua, Bì Bì bị lạnh, hôm nay cổ họng đã có chút khàn khàn. Điếu thuốc trong tay lái xe còn chưa được phân nửa, nhưng anh ta vẫn chưa chịu ném đi, kiên trì mở cửa kính xe, cố rít lấy những hơi cuối. Tuy rằng có bật điều hòa, khói thuốc cũng phả ra ngoài, nhưng không khí vẫn không trong lành lại được. Hạ Lan Tĩnh Đình liên tục chau mày, xem ra sắp sửa nổi cáu rồi. Bì Bì vội đè lên cánh tay anh, bắt anh phải kiềm chế lại. Hai người đều không lên tiếng, kiên nhẫn đợi lái xe hút thuốc xong, Bì Bì lập tức đóng cửa xe.
“Năm nay tuyết rơi thật nhiều, quả là điều hiếm thấy.”
“Ở đây, vào thời Tuyên Hòa đã từng có một trận tuyết lớn, khi đó, gió cũng như hôm nay, vừa lạnh vừa buốt. Có điều qua vài tháng nữa thôi, mẫu đơn tôi trồng sẽ nở rồi.”
Vì sao những mốc thời gian được thốt ra từ miệng của Hạ Lan Tĩnh Đình luôn cách nhau xa như vậy? Bì Bì thầm nghĩ, mấy trăm năm, mấy tháng cứ tựa như một cơn gió thoảng qua.
“Anh thích mẫu đơn à? Tôi tưởng chỉ người thời Đường mới thích mẫu đơn.”
Mấy năm nay trên thị trường thịnh hành thời trang nhà Đường, trang phục nào cũng đều thêu hoa mẫu đơn. Bì Bì không thích mẫu đơn, cảm thấy hoa mẫu đơn nở không tinh tế. Cô thích những loài hoa có cánh hoa nhỏ, cho dù là nở rộ hình dạng cũng phải giống như nụ hoa vừa chớm, ví dụ hoa mai, ví dụ hoa quế, ví dụ như uất kim hương.
Nhưng cô phát hiện, vừa nhắc tới mẫu đơn thì khuôn mặt hờ hững của Hạ Lan Tĩnh Đình liền trở nên ấm áp, phảng phất một tia nắng phát ra từ tận đáy lòng anh, tỏa sáng khắp khuôn mặt.
Trong xe, khí lạnh đã bị xua tan.
“Tôi thích mẫu đơn, vì hoa mẫu đơn ăn rất ngon.” Anh nghiêng mặt nhìn cô. Tuy không thấy gì, nhưng anh vẫn thích nhìn gương mặt cô, dù ánh mắt ấy chỉ là hư vô, “Tôi thường tưởng tượng, khi mặt trời lặn, hoa mẫu đơn nở rộ sẽ có hình hài thế nào?”
Ngay lúc này, Bì Bì cũng đang quay lại nhìn anh, cảm giác: tuy rằng cả khuôn mặt anh giấu đằng sau chiếc kính râm, tuy rằng mắt anh không thấy, nhưng trong đầu cô nghĩ gì, trước mặt anh hầu như không thể che đậy được. Hơn nữa, trong kí ức của cô, Hạ Lan Tĩnh Đình chưa bao giờ nói chuyện với cô bằng giọng điệu mong manh vậy. Anh đã có may mắn sống được chín trăm năm, thì những điều tiếc nuối ấy đáng là gì chứ?
Thế nhưng mắt cô vẫn ướt: “Anh… Chưa từng nhìn thấy mặt trời sao?”
Anh lắc đầu.
“Thật ra, mặt trời ấm áp hơn mặt trăng, còn hình dạng không khác nhau lắm.”
Anh bỏ kính râm xuống, ánh mắt hư không nhìn chăm chú vào cô: “Thật không?”
Lưng Bì Bì lạnh run. Một ánh mắt vô hình đánh giá cô, một mực chờ đợi sự xác nhận.
“Thật.” Giọng cô bắt đầu run rẩy, “Thật ra, anh không cần mang kính râm, không có kính râm trông anh sẽ đẹp trai hơn.”
“Tôi mang kính râm không phải là để đẹp hơn mà vì sự an toàn và khỏe mạnh của người khác.” Anh hừ một tiếng, lại đeo kính râm lên.
Bì Bì vội hỏi: “Vì sao?”
Anh trầm măc, tựa như đang cân nhắc câu trả lời cho vấn đề này.
“Anh không phải không nhìn thấy sao? Vì sao lại ảnh hưởng đến sự an toàn của người khác?” Bì Bì bám riết không buông.
“Tuy tu luyện đã nhiều năm nhưng tôi vẫn không thể thu, phóng năng lượng một cách tự nhiên được. Cho nên, bất luận là nhìn thấy hay không, ánh mắt tôi sẽ tự động hấp thụ nguyên khí của người khác. Nếu tôi chuyên tâm nhìn một người, là nam thì sẽ mắc bênh liệt dương, là nữ sẽ vô sinh. Điều đó ngay cả tôi cũng không có biện pháp kiểm soát.”
Câu nói vừa dứt, Bì Bì nhanh như chớp lui về sau một thước. Đôi mắt sáng rực, trợn tròn: “Hạ Lan Tĩnh Đình, sao anh không nói sớm hả! Anh nhìn tôi bao nhiêu lần rồi?… Tôi sắp thành cương thi rồi, phải không?”
“Không phải em vẫn ổn sao?” Anh vẫn bình tĩnh cười cười.
“Dừng xe lại! Tài xế! Tôi muốn xuống.” Bì Bì không để ý tới anh, bổ nhào về phía trước, tay ra sức đập vào lưng lái xe.
Xe dừng đột ngột, Bì Bì đẩy cửa, nhảy xuống xe bằng tốc độ nhanh nhất. Xe dừng đúng trên đoạn đường có tuyết tan, cô chỉ đeo giày vải, thoáng cái đã ướt hết.
Cả người lạnh run đến ót, cô bị đông cứng, lảo đảo, suýt chút nữa thì ngã sấp xuống.
Có người từ sau đỡ cô, kéo cô đến bên bậc thang: “Cũng đến nhà hàng rồi, chúng ta vào trong ăn cơm đi.”
“Hạ Lan Tĩnh Đình, anh cách xa tôi một chút được không?” Bị Bì không chịu được mà cầu khẩn, “Từ nhỏ, tôi học toán đã yếu, mua xổ số chưa bao giờ trúng. Nhà tôi mấy đời chưa từng phát tài. Điều đó cho thấy, dù là nguyên khí hay vận khí của tôi đều không đủ. Anh hấp thụ nó, tôi sẽ biến thành kẻ đần độn mất. Tuy tôi nhỏ bé, nhưng là ‘chim sẻ dù nhỏ, ngũ tạng vẫn đủ đầy’[5], tương lai còn phải thành gia lập nghiệp, lấy chồng sinh con… Anh là hồ ly, có thể lấy được nhiều nguyên khí tốt của những cô gái trên đường. Anh tha cho tôi, tìm người khác đi được không?”
[5] Nguyên văn: “Ma Tước tuy nhỏ, ngũ tạng câu toàn” (chỉ sự vật tuy nhỏ nhưng nội dung lại đầy đủ)
“Em làm ra bộ dạng đáng thương như vậy để làm gì? Tôi sẽ không làm gì em cả. Em đã nếm máu của tôi, tương đương với việc đã miễn dịch.” Dường như sợ cô trượt chân, Hạ Lan Tĩnh Đình ôm cô thật chặt: “Nói sau đi, bây giờ tất cả hiện lượng sinh lý của em đều bình thường, đúng không? Tôi thề tôi sẽ không làm hại em, ngay cả một sợi lông cũng không chạm đến.”
Anh càng thề thốt, Bì Bì càng sợ hơn, toàn thân như nhũn ra: “Vậy vừa rồi, ở trong ô tô, anh thường hay liếc nhìn tôi…”
“Tôi liếc nhìn em bao nhiêu lần cũng không sao, thật đó. Nếu thật sự có chuyện đó, như em nói, hôm tôi gặp em lần đầu, em đã trở thành cương thi rồi.”
“…” Bì Bì hạ đường huyết.
Thừa cơ hội, Hạ Lan Tĩnh Đình ôm quanh eo cô, gần như là nửa ôm cô, rất dịu dàng mà khuyên nhủ: “Vào thôi, trên báo nói nhà hàng này có món Phu Thê Phế Phiến rất ngon.”
“Tôi còn nuốt trôi sao?” Cô vạn phần buồn bực thốt lên.
“Sao lại không nuốt trôi? Khẩu vị của em không phải rất tốt sao?”
Vừa nói xong, Bì Bì liền nhớ ra, lần đầu tiên cô gặp anh đã bị một trận buồn nôn rất lâu, nhưng từ khi ăn miếng táo có dính máu đó, thì lập tức không sao nữa. Sau này ăn uống cũng bình thường, người vẫn khỏe mạnh. Nhưng thấy Hạ Lan Tĩnh Đình ân cần dìu mình, ai đi ngang qua đều nhìn họ, mỉm cười hiểu ý, tưởng họ là một cặp tình nhân. Cô không khỏi hoài nghi, trên người anh chỉ có mắt là có khả năng hấp thụ nguyên khí thôi ư? Lỡ như tay của anh, hoặc là từng lỗ chân lông của anh cũng có thể thì sao giờ?
Mãi nghĩ ngợi linh tinh, Hạ Lan Tĩnh Đình đã đỡ cô ngồi xuống. Nhà hàng rất sạch sẽ, sau lưng có một bể cá lớn, trong nuôi thật nhiều cá. Bì Bì vừa ngồi vào chỗ, chợt phát hiện cá trong bể chia làm hai phần, một phần ra sức bơi nép về phía trái, một phần ra sức bơi nép về phía bên phải.
“Hạ Lan, những… con cá này bị sao vậy?”
“Bị sao gì?”
“Sao chúng lại rẽ về hai hướng?”
“Sao tôi biết được? Tôi không nhìn thấy mà.”
“Hạ Lan Tĩnh Đình.”
“Có thể chúng không thích tôi.” Anh nhún vai, nụ cười vô tội hiện lên trên gương mặt, “Hoặc là chúng hận nhau.”
“Cá gặp anh còn cảm thấy bất an, huống hồ là người.”
“Tôi thề với cô, tôi tuyệt đối là vị hồ ly hiền lành, học thức uyên bác, phẩm đức cao thượng.” Anh gọi phục vụ mang giúp anh menu, chọn đồ ăn rất nhanh, “Phu Thê Phế Phiến, đậu biện cá trích, rau xanh xào dưa leo, ba món đó đủ chưa?”
Đồ ăn được bưng lên rất nhanh, món cá trích vẫn còn trong bếp, Hạ Lan Tĩnh Đình đã thở dài, “Không xong rồi, túi mật bị vỡ rồi. Đầu bếp kiểu gì vậy? Em đừng ăn món đó.”
“Anh lại lảm nhảm rồi.” Bì Bì bật cười, thấy anh ngồi không ở đó, lại hỏi: “Anh có uống chút gì không?”
“Tôi muốn nước lạnh”
“Tôi bảo người đến chợ hoa mua hoa cho anh nhé.”
“Ở nơi công cộng tôi không ăn gì cả.” Anh cúi đầu, “Sẽ có người cảm thấy tôi quái dị.”
“Kỳ thật các anh sống chung với loài người cũng không mấy dễ dàng.” Cô tỏ ý cảm thông.
Mới ăn được một nửa, di động bỗng vang lên, Bì Bì nhìn tên hiển thị, là Gia Lân.
“Alo, Bì Bì.”
“Gia Lân.”
“Ngày hôm qua đi vội quá, quên nói cho em biết chuyện chính. Tiệc mừng thọ 50 tuổi của mẹ anh hủy rồi. Cha anh quyết định đưa bà đi Vân Nam chơi một chuyến.”
“…Dạ.” Nếu vậy sao không nói ngay từ dầu, Bì Bì không ngừng đau lòng, 800 đồng mua tổ yến, còn bà nội đã làm năm bình đậu tương cà.
“Xin lỗi em. Nhưng anh thấy hủy rồi cũng hay, khỏi phiền em phải mua quà.” Đầu dây bên kia, Gia Lân cẩn thận lựa lời xin lỗi.
Bì Bì hận không có cây búa đập vào đầu mình.
Cúp điện thoại, Bì Bì không nhịn được mà nói với Hạ Lan Tĩnh Đình: “Đúng rồi, anh thích ăn đậu tương cà không?”
“Không ăn.”
 “Cam đoan là thực phẩm xanh tinh khiết.”
“Anh có thể thử chấm cánh hoa vào để ăn, rất ngon. Ăn mỗi hoa không chán lắm.”
“Không ăn.”
“Thử một lần được không? Tôi có rất nhiều bình đang xếp hàng để chờ tặng anh.”
Anh nghĩ nghĩ, rốt cuộc gật đầu: “Thôi được.”
Bì Bì vui mừng, đang định cảm ơn thì điện thoại reo lên. Chuông điện thoại rất đơn giản, là giai điệu gam E trưởng, Hạ Lan Tĩnh Đình nghe điện thoại: “Alo.”
“Ngày mai tôi đến.”
“Chi phiếu đã chuẩn bị xong.”
“Tôi không lo đường xa, tôi chỉ lo đến tình trạng khử trùng.”
“Cảm ơn, tôi không cần hàng mẫu.”
“Được rồi. Buổi tối sẽ cho ngài câu trả lời. Hẹn gặp lại”.
Ngắt điện thoai, anh ngẩng đầu liếc nhìn Bì Bì. Dáng vẻ như đầy một bụng tâm sự.
“Anh có sao không?” Bì Bì hỏi.
Anh gật gật đầu, bỗng nhiên nói: “Bên cạnh có cửa hàng bách hóa, tôi và em cùng đi mua một đôi giày.”
Hai người tạm biệt ở cửa chính của cửa hàng bách hóa. Cô nhanh chóng quay lại tòa soạn báo. Cô đi qua một giao lộ thường không hay đi, lúc ngang qua một hàng bán báo, thấy ở đó có treo tập san mới nhất “Tiểu thuyết nguyệt báo”. Đang định bỏ tiền ra mua, cô mới phát hiện ví tiền để trong túi nilon, lúc bị Hạ Lan Tĩnh Đình dẫn theo đã quên cầm. Trong túi chỉ đủ tiền lẻ để trả tiền xe, cô đành phải quay sang chủ quầy nói: “Xin lỗi, tôi không mua, quên mang tiền mất rồi.”
Chủ quầy là một người đàn ông trung niên đẹp trai, nhìn cô một cách kỳ quái rồi bỗng nhiên nói: “Không sao, tôi tặng cô.”
“Không không không” Bì Bì liên tục khoát tay. Cha cô cũng bán lẻ như vậy, bán lẻ chẳng mấy dễ dàng, cô biết quá rõ rồi, “Cảm ơn ý tốt của chú, lần sau cháu sẽ đến mua.”
“Người nọ vẫn kín đáo đưa cho cô: “Cầm lấy đi.”
“Dạ… Được. Cứ coi như là cháu mượn, tan ca cháu sẽ trả tiền chú.” Từ chối thì bất kính, đành phải nhận thôi.
“Chỉ một chút tiền, không cần trả.” Biểu hiện của ông ấy rất kỳ quái, chần chừ một lát, tựa như đang lấy thêm can đảm: “Có thể xin tiểu thư ban phúc cho tôi không?”
“Chúc phúc?” Bì Bì ngỡ như tai mình nghe nhầm, cô cũng không phải Phật sống, “Ban phúc gì cơ? Ban như thế nào?”
Người nọ gục đầu xuống, bỏ cái mũ xuống, giọng nói hết sức thành kính: “Xin tiểu thư sờ tay lên đầu tôi là được rồi.”
Cái này thì không khó.
Bì Bì rất hào phóng mà sờ lên đỉnh đầu ông ta, sờ nửa chừng, bỗng nhiên tỉnh ngộ: “Chẳng lẽ ông biết Hạ Lan…”
Người nọ vội vàng chen ngang: “Tục danh của Tế Ti đại nhân, không thể tùy tiện nói ra như vậy được.”
“Á…” Bì Bì trừng to mắt, “Thật vậy sao?”
Ông nghiêm túc gật đầu, cũng không dám ngẩng đầu nhìn cô. Thái độ nói chuyện cẩn thận lại cung kính, khiêm tốn cực kỳ.
“Ông… Biết Tế Ti đại nhân?” Bì Bì dò hỏi.
“Không biết, Tế Ti đại nhân là người không dễ dàng quen biết, trừ khi tiểu thư nguyện ý giới thiệu.”
Bì Bì ngơ ngác nhìn ông, chợt thấy choáng váng đầu óc, không nhịn được phải dùng tay vịn chặt vào bàn. Người nọ trông thấy cô…, giật mình, bỗng nhiên hỏi: “Tiểu thư, cô gọi thẳng tên ngài như vậy, Tế Ti đại nhân không tức giận sao?”
“Tên là do cha tôi đặt đó.”
Cô cầm tạp chí đang định rời đi, nghĩ một lát lại quay người trở về: “Đúng rồi, làm sao ông biết tôi quen Tế Ti đại nhân?”
Người nọ nghĩ rồi đáp: “Bởi vì trên người tiểu thư có mùi hương của Tế Ti đại nhân.”
“Mùi hương? Có ý gì?”
“Nói cách khác, trên người tiểu thư có mùi thơm đặc biệt của Tế Ti đại nhân.”
Bì Bì sốt ruột hỏi: “Xin hỏi, Tế Ti đại nhân của các người rất thích gieo mùi hương vào người khác phải không?”
Vẻ mặt người nọ bỗng trở nên vô cùng khó đoán, trầm mặc nửa ngày, lại thành thật đáp: “Tế Ti đại nhân không gieo mùi hương trên bất kỳ ai, trừ phi người đó là người phụ nữ của ngài.”

End chương 11

Tagged: , , ,

8 thoughts on “Cuộc Gặp Gỡ Kỳ Lạ: Vạn Kiếp Yêu Em – Chương 11

  1. Pea 01/11/2013 lúc 03:31 Reply

    Reblogged this on Hội Ngôn Tình.

  2. Tâm Tít Tắp 01/11/2013 lúc 04:18 Reply

    Chị ơi, thơ kia là tiếng việt 100% đó, em tra từ bản dịch của dịch giả hẳn hoi, không phải hán việt đâu T______T
    à, em lại tìm hố mới =))) nhưng truyện của Phạn Tạp đau não khỏi nói, thảo nào chả mấy au edit

    • candy 01/11/2013 lúc 22:20 Reply

      Còn một nùi hán việt bên trên kia em ^^

  3. Tâm Tít Tắp 01/11/2013 lúc 04:32 Reply

    Chị xem lại hai câu thơ của Lý Bạch bên trên nha, em bổ sung chú thích rồi đó

  4. Gint 15/06/2014 lúc 13:15 Reply

    Minh thay hinh nhu chi Huyen thich de cho nam 9 bi tat nguyen lam thi phai. Doc 3 bo r ma bo nao cung thay nam 9 k liet chan thi cut 1 chan, bay gio lai mu, kho hieu?!?

    • candy 15/06/2014 lúc 21:37 Reply

      Chính xác, Huyền Ẩn viết về thể loại này.

  5. moonyyang 15/07/2015 lúc 22:52 Reply

    kiểu tật nguyền này chỉ bị một nửa, làm mình cảm thấy như người bình thường vậy, dù gì anh cũng là hồ tinh, có gì thì xài phép là được rồi

Còm vài câu để tặng RedBull nào (´•ω•̥`) (。•́ - •̀。) ╮(•́ω•̀)╭ (๑•.•๑) (˘•ω•˘) (´-﹏-`;) ( ・ัω・ั;) (。ÒㅅÓ) (๑ŏ ﹏ ŏ๑) (灬ºωº灬) (人•ᴗ•♡) (´;ω;`) ('﹃') (╹ڡ╹) (◔‸◔ ) (˶′◡‵˶) (ˊᗜˋ*) ┗(`⌒´)┛ (・ิω・ิ) (ෆ❛ั◡❛ัෆ) (ง •̀_•́)ง ꒰。•◡•。꒱ ㆆ﹏ㆆ (๑→ܫ←๑) \('ω' )/ (๑•́ ₃ •̀๑) ( ・ิω・ิ) (=σωσ=) ( *'ω'*) ♥ ♡

