Phỏng vấn Cố Tây Tước – Phần 1


Phỏng vấn Cố tây tước:

Tác giả: Phi giá

Edit: Hoa Tiên [Candy]

Phần 1

Ban có muốn tìm hiểu những thông tin trực tiếp về Cố Tây Tước không? Bạn có muốn biêt Cố Tây Tước là người như thế nào không? Eh..m…. Sau đây, tôi xin tặng các bạn 3 câu chuyện về Cố Tây Tước.

Phi: tôi cười đắc ý, rồi cười đắc ý …. ha ha ha…. khách mời hôm nay là Cố Đại Cố Tây Tước,  vỗ tay đâu? đâu? đâu nào?

Leng keng leng keng … Ok, sau đây xin mời Cố Tây Tước ([ánh sáng, music)

Cố: Chúc mọi người đêm Thất Tịch vui vẻ ~~ ^_^

Phi: Rất vinh hạnh khi có thể mời Cố Đại đến đây *cười bỉ ổi* Cố Đại, ôm một cái nào.

Cố: *tránh xa ba thước* chào cô

Phi: *tủi thân* Ehm .., được rồi, chúng ta bắt đầu phỏng vấn đi…

Cố: Vâng

*mỗ Phi bị tổn thương, đang ủ rũ … Nhưng vẫn như mấy kẻ thả rắm mà theo Cố đại đi vào trường quay số 1*

Trong trường quay số 1

Phi: Ta không nhiều lời, đi thẳng vào chủ đề chính nào. Bút danh của chị là Cố Tây Tước phải không?

Cố: đúng.

Phi: Sao lại nghĩ ra tên này?

Cố: Cố Tây là nhủ danh, Tước là ngẫu nhiên tra từ điển, không ngờ tra thế nào lại tra ra tên  đàn ông = =!

Phi: Thì ra sự thật là thế, không cảm thấy nam tính hóa. Tên rất trung lập, đọc lên rất dễ nghe. *phản công rất gọn*

Cố: ^_^ Cám ơn, trước đây luôn muốn bỏ nó đi đấy.

Phi: Ông chủ, vậy sẽ mất khách đấy…

Cố: Về sau vì lười nên cứ để vậy, bây giờ nhìn riết thành quen rồi.

Cố: Còn rất vừa mắt…

Phi: *hùa theo* đúng là rất vừa mắt …

Phi: Đến con đường sáng tác văn chương này như thế nào? Từ đầu đã thích hay là bị người ta giựt dây? *giật dây*

Cố: tự mình thích.

Phi: Có thể kể cụ thể hơn không?

Cố: Kiểu như lên đại học, ngoài đi học ra thì chẳng biết làm gì, mà mình lại thích viết xàm thế nên bắt đầu viết.

Phi: Đặt sào huyệt tại Tứ Nguyệt Thiên, trước đây có muốn đên Tấn Giang không? Sao bây giờ lại dọn nhà sang Tấn Giang?

Cố: Hồi trước chọn đại một trang Web, sau đó ở lỳ một chỗ, không quen đổi nơi. *Tôi nên nói cô lưu luyến nơi cũ  ~~ hay là tại lười đây?*

Phi: Sau này làm tổ tại Tấn Giang luôn?

Cố: Vâng.

Phi: Tác phẩm đầu tiên là tác phẩm nào?

Cố: Nơi nào đông ấm …hay sao ấy? *Nàng có thể bỏ cái từ “hay sao ấy” này đi được không hả?*

Phi: *toát mồ hôi* Đúng không? Sao tôi nhớ là Đêm nay bao giờ sáng mà? Chẳng lẽ tôi nhớ lộn rồi?

Cố: …

Phi: …

Cố: Tác phẩm đầu tay chính là Nơi nào mùa đông ấm áp.

Phi: À. *… *À cái P á, nhớ lộn đã không biết xấu hổ mà còn hùa theo*

Phi: lúc đó, từ ý tưởng nào mà viết nên tác phẩm này ?

Cố: ý tưởng nào hả? Chính là muốn viết một câu chuyện: “Cô đứng trên cầu ngắm phong cảnh, người đang ngắm phong cảnh trên lầu nhìn cô.” Là loại cảm giác muốn mà không có được ấy. “Chính là có một người thầm quan tâm cô, chú ý đến cô, thế nhưng cô không biết, đồng thời còn ghét bỏ, chán chê.” Chủ yếu là muốn thể hiện cảm xúc này. Bình thường tôi không viết dàn ý. Chỉ lấy một ý tưởng làm trung tâm cho tất cả những câu chuyện này.

Phi: À, ra là cảm giác này.

Cố: ^_^

Phi: Bạn học Tịch rất thâm tình.

Phi: Hơi mê gái một chút.

Cố: ^_^

Phi: Đối với các nhân vật chính dưới ngòi bút của mình, Cô thích nhất là ai?

Cố: Triệu Khải Ngôn.

Phi: Là anh ấy á …

Cố: Không ngờ à?

Phi: tôi tưởng bạn Tịch. *đó là cô thích …*

Cố: Thích nhất phải là Triệu Khải Ngôn.

Phi: Ha ha, tôi thích Tịch Si Thần hơn.

Cố: À, trong các nam chính tôi viết, người độc giả thích nhất là anh ấy.

Phi: *gật gù* đúng đúng.

Phi: Tại sao thích anh ấy nhất?

Cố: Vì tính cách ấy, tôi thích dịu dàng ấm áp hơn.

*À, ha ha, một tiết lộ lớn đấy, các bạn ai ai ai có sở thích như cố đại, mau mau quay đầu. …*

Phi: tôi thấy các nam chính của cô, bề ngoài đều nhã nhặn lịch sự, thực ra bên trong toàn là thờ ơ lạnh lùng.

Cố: Hà, đúng quá.

Cố: Tịch Si Thần có bề ngoài lạnh lùng nhiều hơn.

Phi: Ừ, nếu là đời thực, cô có thích hình tượng này không?

Cố: Đời thực, tôi thích hình tượng đàn ông dịu dàng ấm áp. *hừm hừm..*

Phi: Hèn gì thích Triệu Khải Ngôn nhất. …

Phi: Tôi thấy Triệu Khải Ngôn không phải đối tượng tốt để sống chung, anh ta là một người rất nội tâm.

Cố: Ừ, có hơi hơi.

Phi: Nữ chính thích nhất?

Cố: Lạc Trăn.

Phi: *đoán đươc* ([không nên hỏi tôi vì sao, chị ấy tỏ vẻ không nghe thấy.])

Phi: Nữ chính dưới ngòi bút của Cố đại miệng lưỡi rất cay độc, ôi ~~ An Kiệt cũng mồm mép lắm.

Cố: Đúng rồi, dịu dàng nhất là Nguyễn Tĩnh.

Phi: Ặc, Thật ra cô ấy cũng rất cay nghiệt…

Phi: Vì sao thích Lạc Trăn, có phải vì …

Cố: Vì tính cách cô ấy hoàn toàn trái ngược tôi.

Phi: Tôi thấy tính cách nữ chính dưới ngoài bút của chị đều trái ngược chị.

Cố: Cô thấy tính cách tôi như thế nào? ^_^

Phi: Không nóng không lạnh … nội tâm … Điều này chính chị đã từng nói.

Cố: Được rồi, đúng vậy, về phần nội tâm, bây giờ cũng đã thay đổi không ít rồi ^_^

Phi: Ha Ha *cười ngây ngô cái gì hả?*

Phi: Hiện giờ tác phẩm nào chị thích nhất?

Cố: Khởi Ngôn Không tương tư.

Phi: ….

Cố: ^_^

Phi: *đau khổ* Vì sao cái gì tôi thích chị đều không thích thế hả?

Cố: … Cá nhân tôi thích sự khác biệt o (∩ _ ∩) o …. Ha Ha

Phi: Tôi từng nghe có một người quen nói nam chính dưới ngòi bút của chị đều là hình tượng cao quý + tính cách khác biệt, chị cảm thấy thế nào? (Vị người quen kia đừng có mà cảm động.)

Cố: Vấn đề tính cách, quả thật có người nói với tôi, Tịch Si Thần giống một quý tộc ở châu Âu thế kỷ XVIII, nhưng trên người anh ấy cũng có hơi thở trẻ mồ côi, mà Khải Ngôn thì có vẻ đẹp hơi phù hoa (phù phiếm), so với Tịch tiên sinh chính là đẹp quý tộc (đây là lời của một độc giả). Tôi thích nam chính có thành tựu, có trách nhiệm, có thái độ đúng mực, cơ bản nhất.

Continue

Tagged: , ,

7 thoughts on “Phỏng vấn Cố Tây Tước – Phần 1

  1. Oà thích tác giả này. Tks bạn
    Chị ấy cùng cung hoàng đạo với mình (thần nông)
    Bạn cho mình dẫn link về nhà mình được ko?

    • candy 13/01/2014 lúc 18:35 Reply

      ^^, Cứ tự nhiên :d

  2. […] Phần 1 […]

  3. meixinchen 24/07/2014 lúc 14:14 Reply

    có thể Hiểu Từ thiếu chình là mẫu của Triệu Khải Ngôn ≧◔◡◔≦

Còm vài câu để tặng RedBull nào (´•ω•̥`) (。•́ - •̀。) ╮(•́ω•̀)╭ (๑•.•๑) (˘•ω•˘) (´-﹏-`;) ( ・ัω・ั;) (。ÒㅅÓ) (๑ŏ ﹏ ŏ๑) (灬ºωº灬) (人•ᴗ•♡) (´;ω;`) ('﹃') (╹ڡ╹) (◔‸◔ ) (˶′◡‵˶) (ˊᗜˋ*) ┗(`⌒´)┛ (・ิω・ิ) (ෆ❛ั◡❛ัෆ) (ง •̀_•́)ง ꒰。•◡•。꒱ ㆆ﹏ㆆ (๑→ܫ←๑) \('ω' )/ (๑•́ ₃ •̀๑) ( ・ิω・ิ) (=σωσ=) ( *'ω'*) ♥ ♡

