CÁC TÁC PHẨM CỦA TÁC GIẢ ĐỒNG HOA


TÁC GIẢ ĐỒNG HOA

(các thông tin được lấy từ baike.com

Tham khảo thêm ở đây: Link)

Mục lục

Giới thiệu sơ lược về tác giả

Các tác phẩm

Update ngày 7/3/2014

 Đồng Hoa

Giới thiệu sơ lược tác giả:

Tên thật: Nhâm Hải Yến.

Bút danh Đồng Hoa, tác giả tiểu thuyết ngôn tình.

Đồng Hoa tốt nghiệp đại học Bắc Kinh, từng làm phân tích tài chính ở ngân hàng Trung Quốc, sau đó học thạc sĩ chuyên ngành kinh tế tài chính ở califonia.

tháng 5 năm 2005 bắt đầu đăng trên Tấn Giang tiểu thuyết Bộ Bộ Kinh tâm, từ đó bước đi trên con đường sáng tác. Từ Vân trung ca 2 thì chuyển đến mạng văn học Tứ nguyệt Thiên.

Cô có giọng văn bình thản, từng bước đi sâu vào lòng người khiến lòng người xốn xang, được phong là một trong tứ Tiểu Thiên Hậu. (gồm Đồng Hoa, Đằng Bình, Phỉ Ngã, Mị Ngữ Giả)

Sinh nhật: ngày 18, tháng 10, năm 1980.

Quốc Tịch: Trung Quốc

Các Tác phẩm

Tác phẩm đã xuất bản: Bộ bộ kinh tâm, đại mạc dao, vân trung ca, bí mật bị thời gian vùi lấp, thời niên thiếu không thể quay lại ấy, từng thề ước, trường tương tư.

Truyện Dài:

–       Bộ Bộ Kinh Tâm: Đã được xuất bản ở VN – cũng đã được edit xong

–       Hệ liệt Đại Hán Tình Duyên gồm 3 bộ:

+ Đại Mạc Dao: Chuyện tình tay ba của đại tướng quân Hoắc Khứ Bệnh, Ngọc Cẩn (được sói nuôi lớn), Mạnh Cửu (bị tàn tật, ốm yếu). Một chuyện tình cảm động, HE, nữ cường, hình tượng nam chính oai hùng, tình yêu rất sâu sắc, một tác phẩm tuyệt vời lồng ghép giữa lịch sử và hư cấu. K đọc là tiếc đứt ruột nhé, ^^,

Truyện đã được xuất bản ở VN, đã có ebook 2 tập. Thích sách dịch, dịch rất hay.

+ Vân Trung Ca: chuyện về Vân Ca con gái của Tiểu Hoắc và Tiểu Ngọc. – Đã được edit xong. Nghe đồn rất thảm, nhưng hay phải biết, mình chỉ dám đọc 1 trích đoạn H (:”>) trên thuyền của hai nv chính, èo ơi, dễ thương k thể tả (mèn ơi, H mà dễ thương đấy các bạn, = =!!!)

+ Giải Ưu Khúc(*) À, hình như truyện này đang viết, mình chỉ tìm được chương 1 thôi, mong chờ quá, chị Đồng viết Cổ Đại là đỉnh của đỉnh 😀

–       Tây Vực Kì Tình: Lâu Lan Thiên – Mạn Đà La Hoa.(*) (Đã được dịch xong với tên Đoá Mạn Đà La Xứ Lâu Lan). Truyện này tương đối ngắn, k dài, nhưng cũng khá day dứt, cảm thấy ma quái, hư ảo thế nào ấy.

–       Bí Mật Bị Thời Gian Vùi Lấp (Thời gian đẹp nhất) – Đã được xuất bản ở VN. –  Phiên ngoại của Bí Mật đây ạ (hic, , >.< mình ghét chị Đồng, hu hu)

–       Thời Niên Thiếu Không Thể Quay Lại Ấy. – Đã được xuất bản ở VN – bản Xuất bản đang được Type ở diễn đàn Lê Quý Đôn, đọc bản edit ở nhà bạn Tiểu Dương.

–       Hệ liệt Sơn Kinh Hải Kỷ:

+ Từng Thề Ước: Truyện hay, tuy SE nhưng với mình là HE, – Đã xuất bản ở VN – đã có ebook.

+Trường Tương Tư: chuyện về Tiểu Yêu con gái của Si Vưu và A Hành – nam nữ chính trong Từng Thề Ước, >.< truyện cực hay, dù HE nhưng lại SE với mình, yêu Tương Liễu cực cực, anh ấy là tình yêu lớn nhất của mình từ  trước đến giờ. – Đang được edit ở nhà Tiểu Dương – sắp xong quyển 3.  – Đã xuất bản ở VN cả 3 tập.

+ Đại Đường Song Kiều (*) tìm k được, hình như tác giả dell mất rồi, nhưng nghe loáng thoáng thì k được khen.

Còn một truyện là Bộ Bộ Kinh Tình nghe nói là phần 2 của Bộ Bộ Kinh Tâm, đang được edit, đã được thông tin không phải là tác phẩm của Đồng Hoa, nhưng thôi, ai mê Bộ Bộ thì tìm đọc cho thoả ^^ (Cám ơn chị Thaonhien)

–        Nửa Thời Gian Ấm Áp – xuất bản tháng 10 bên Trung. Đã được edit xong ở nhà chị Tiểu Hoắc: Link  (Cập nhật ngày 1/5/2015)

Truyện ngắn

–       Hoa tươi mãn lâu

–       Thanh minh thì tiết vũ phân phân (tiết thanh minh mưa rơi ào ào)

–       Nghe nói, anh muốn kết hôn (*)

–       Thư trung du (*)

–       Lạc hoa doanh ngã y (hoa rơi đầy áo tôi)

–       Phiên ngoại không thể quay về thời niên thiếu ấy (tống bằng thiên)

–       Đang Ba – được chị Tiểu Hoắc edit – nhà tuyettrentay ấy ^^

–       Thử tình khả đãi thành truy ức – (tình này nhưng đợi thành hồi ức)

Tác phẩm được chuyển thể:

–       Bộ Bộ Kinh Tâm: Lưu Thi Thi. Ngô Kì Long, Trịnh Gia Dĩnh. (Từ sau phim này bắt đầu mê Lưu Thi Thi)

–       Bí Mật Bị Thời Gian Vùi Lấp: phim có Chung Hán Lương đóng á, xem phim đi rồi mê mẩn ảnh luôn.

–       Đại Mạc Dao:  Lưu thi thi, Bành vu yến, Hồ ca – Lưu Thi Thi đóng vai này k đạt lắm, chưa diễn tả được Ngọc Cẩn, nhưng mà cái vụ đổi tên nhân vật thì thực là buồn, ài, xong trước sau gì xem phim vẫn thích Hoắc Khứ Bênh – Vệ Vô Kị – Bành Vũ Yến, anh này đóng khá đạt.

–       Vân Trung Ca:

–       Trường Tương Tư:

Link đọc thêm về Tứ Tiểu Thiên Hậu: Link

 Hoa Tiên:

Đồng Hoa là chị đại trong ngôn tình rồi, cũng không nói nhiều, tuy viết ít, nhưng mà mỗi truyện là của chị là một siêu phẩm, có thể nói, chị hiện tại là tác giả có thu nhập cao nhất nhì trong giới ngôn tình ^^, èo ơi, hâm mộ.

Có một điểm chung trong truyện của Đồng Hoa, đó là, đa phần bạn đọc đến 1/2 hoặc 2/3 truyện cũng chưa biết nam chính là ai, nếu như không đọc xì poi trước =)))). Bởi thế đọc truyện chị tim toàn treo ngược, và hiếm khi có một truyện nào HE hoàn mĩ, ờ, hầu như không, vì có truyện là HE với người này nhưng SE với người kia, còn truyện SE của chị theo mình là HE nhất rồi = =.

Nữ chính trong truyện của chị rất mạnh mẽ, toàn là các cô nàng cứng đầu cứng cổ, cố chấp, tình cảm dây dưa, kì kèo, không dứt khoát. :((((hu hu, làm khổ các anh nam >.<, nam chính ấy hả, xin thưa, không có nam chính, đôi lúc nam chính mà bị ghẻ gúm còn hơn nam phụ, thế nên dựa vào cảm nhận của mỗi người. Nam nhân vật của chị, anh nào cũng thâm tình hết.

Mình chỉ mới đọc Từng Thề Ước, Trường Tương Tư, Đại Mạc Dao, Bí Mật Bị Thời Gian Vùi Lấp chỉ xem lướt, Bộ Bộ chỉ mới xem phim chứ không dám đọc truyện. Đây là một trong hiếm hoi (có lẽ là duy nhất) tác giả mà mình đọc truyện SE của họ. Vì văn phong quá hay, hức hức. Vân Trung Ca thì không dám rớ, nghe đồn buồn rớt ruột rớt gan nên thôi vậy, không thì đợi xuất bản rồi đọc.

Trong đó Đại Mạc Dao là HE với mình, Từng Thế Ước là SE nhưng so ra thì cũng là SE trong HE, Trường Tương Tư là HE nhưng lại SE với mình, hức. Đọc Đại Mạc Dao xong cuồng Hoắc Khứ Bệnh, :”>, iu chết đi được ấy, đọc Từng Thế Ước thì cuồng Xi Vưu, đọc TTT thì cuồng Tương Liễu >.<, chỉ ước gì có phần tiếp theo cho anh.

Có hai truyện là Đại Đường Song Kiều và Giải Ưu Khúc, không được xuất bản, cũng thấy lạ lạ, để hồi nào tìm hiểu xem đây là cái răng rê gì.

Tagged: ,

94 thoughts on “CÁC TÁC PHẨM CỦA TÁC GIẢ ĐỒNG HOA

  1. LN 08/03/2014 lúc 20:29 Reply

    :))

    Thời niên thiếu không thể quay lại ấy là OE bạn ạ :), nghe tên phát biết liền mà :)). Nói chung cái thể loại hồi ức thanh xuân vườn trường kiểu này thì mãn kiếp cũng không HE được ~.~

    Đọc truyện của Đồng Hoa rất hay bắt gặp cảnh: 1 anh là nam chính trong cuộc đời nữ chính, 1 anh là nam chính của truyện (cái này ai đọc Bí mật bị thời gian vùi lấp rồi là biết xDD), vì thế fan nghiêng về bên nào cũng có nguy cơ khóc hết nước mắt :))))

    Ngoài ra thì không hiểu cái Bộ Bộ Kinh Tình được ai nhảy vào viết? Vì sau khi BBKTâm chiếu quá thành công thì Đường Nhân mới nhảy vào aloxo thông báo làm p2 để ăn theo hiệu ứng Long Thi. Btw dù nào đi chẳng nữa thì cá nhân mình thấy ok với kết phim, nó cho cảm giác có hy vọng đó chứ 🙂

    • candy 08/03/2014 lúc 20:39 Reply

      Vâng, nghe mọi người thích cái kết của phim, ^^ hình như Anh Thành ít bị ngược hơn, coi xong ai cũng đổ Chung Hán Lương.

  2. mimipumpum 11/03/2014 lúc 12:52 Reply

    Em thích tác giả ni nè

  3. Zjzj Trang 06/05/2014 lúc 23:12 Reply

    Vân trung ca kết SE thê thảm nhưng rất hay, là minh chứng cụ thể nhất cho câu nói “không có bi thảm nhất, chỉ có bi thảm hơn”. Mình nghĩ bạn đã đọc được truyện của Đồng Hoa thì không nên bỏ qua bộ này, thiệt sự rất uổng. Bộ này đã được edit toàn bộ trên mạng, lại khá dài (3 quyển) nên khả năng được mua bản quyền xuất bản rất thấp, nên đọc trên mạng luôn thì hơn.

    • candy 06/05/2014 lúc 23:23 Reply

      Mình lướt qua phần đầu bản edit rồi, không thích giọng edit lắm, Mình k dám đọc truyện Đồng Hoa nhiều đâu, toàn là sa chân k đó bạn, đọc rồi mới biết kết cục, chứ biết trước rồi thì k dám, may ra chờ được bản xuất bản. Tại gần đây edit truyện nên bị mắc bịnh nghề nghiệp nặng, mình đọc truyện hay soi câu chữ lắm, :(, với lại đọc quá nhiều nên bị bão hòa, riết giờ chỉ đọc được truyện xuất bản, cơ mà nhiều bản xuất bản dịch không trôi thì cũng chẳng đọc được nữa. Với Truyện Đồng Hoa, vẫn cứ thấy xuất bản mới thấm hết giá trị.

      • Zjzj Trang 06/05/2014 lúc 23:29 Reply

        Vậy hả? Chắc mình không edit nên cũng không khắt khe chuyện đó lắm, thấy nhà tuyettrentay edit cũng khá ổn.:D Đúng là truyện ĐH mình toàn bộ đều đọc bản xuất bản, chỉ có VTC được con bạn giới thiệu đề cử dữ quá nên mới đi đọc bản edit.^^

        • candy 06/05/2014 lúc 23:34 Reply

          Ừa, cách đây một năm, mình đọc tất tần tật, đọc các thể loại, chỉ cần HE, hay 😀
          Nhưng giờ hơi kén truyện, ^^. Mới đọc xong Trọng Tử, đang đọc bản xuất bản 2 tập đầu, bị đứt gánh, nhảy sang đọc bản edit, bản edit mượt lắm, nhưng cũng có chút cảm giác không được trọn vẹn.
          Lúc đọc Đại Mạc Dao, đọc tập 1 trên mạng, tập 2 đinh xin pass chị Tiểu Hoắc nhưng đọc không được, đành cắn răn đi mua sách ^^

      • Nguyen Thi Hai Yen 08/10/2014 lúc 09:39 Reply

        Đọc đi bạn, riêng Vân Trung Ca mình thấy hay từ những trang đầu tiên. Một truyện rất đáng đọc, mình đọc nhiều bản nhưng thấy bản Vân Trung Ca và Đại Mạc dao của tuyettrentay bạn tiểu hoăcd edit vẫn là hay nhất

        • candy 26/10/2014 lúc 12:08 Reply

          Vân Trung Ca thì mình k biết, chứ Đại Mạc Dao, mình khuyên bạn nên đọc bản dịch ^^, mình đã so hai bản rồi, hoàn toàn đảm bảo về chất lượng bản dịch.

  4. Tiểu Hoắc 15/05/2014 lúc 15:39 Reply

    Em ơi, có link mấy truyện ngắn của chị Đồng Hoa không?

  5. Tiểu Hoắc 17/05/2014 lúc 15:56 Reply

    Ok, thank em. Truyện em ghi là Đương Ba ấy, chị ko mở được nên không rõ, nhưng đoán là một ngoại truyện của Bí mật bị thời gian vùi lấp. Ngoại truyện đó chị edit, tên là Lục Lệ Thành và Đang Ba(là Đang, không phải Đương). Ở đây Đang Ba là tên nữ chính.

    • candy 17/05/2014 lúc 17:28 Reply

      À, dạ ^^, đúng là ngoại truyện đó, tại e không đọc nên không biết 🙂

  6. voikonnghichngom 25/05/2014 lúc 23:14 Reply

    Thời niên thiếu không thể quay lại ấy OE bạn ạ :((( Nhưng không hiểu sao mình thấy cái kết đó là hợp lý :)))) Tất cả các tác phẩm của Đồng Hoa luôn để lại dư vị, sự day dứt trong mình, trong số đó thì quyển khiến mình day dứt nhất là Thời niên thiếu không thể quay lại ấy :))))) Có lẽ mọi người sẽ muốn một cái kết cụ thể hơn, một cái kết nói rõ về số phận của từng nhân vật nhưng có lẽ nếu như cái kết là HE hoặc SE thì chưa chắc quyển truyện này lại khiến mình ấn tượng đến thế :3 Nói hẳn ra thì đối với mình, phần hay nhất của truyện chính là đoạn kết :))))) Một sự bắt đầu hạnh phúc cho một người, hoặc có thể hạnh phúc cho một người nữa và kết thúc cho người còn lại :)))))) Tóm lại là lúc vẫn còn thanh xuân thì ai cũng nên đọc quyển sách này, nếu không có thể sẽ hối hận :))))))

    • chihuupl 13/07/2014 lúc 19:07 Reply

      Chính xác bạn ơi.mình đọc xong cũng có cảm giác giống bạn..chứ ko ám ảnh như bộ bộ kinh tâm,từng thề ước..vv.có lẽ là bộ truyện nhẹ nhàng nhất của ĐH

  7. chihuupl 13/07/2014 lúc 19:05 Reply

    A thời liên thiếu kết thúc mở nhé..nhưng theo mình nghĩ là có lẽ là HE vs anh hứa tiểu ba

    • Nguyen Thi Hai Yen 08/10/2014 lúc 09:44 Reply

      Mình lại không nghĩ như bạn. Mình nghĩ tuy Tiểu Ba là một chàng trai tốt, rất đáng để LKK gửi gắm tình cảm, nhưng giữa những kí ức với một người chưa có tình cảm yêu đương, và 1 người đã trải qua những năm tháng với những kỉ niệm về tình yêu thì rất khác nhau. Mình nghiêng về sự gặp lại giữa KK và Trương Tuấn hơn.

    • catorio 02/11/2014 lúc 17:06 Reply

      Trường tương tư đã hoàn thành chưa hả mọi ng

      • candy 02/11/2014 lúc 23:32 Reply

        Đã xuất bản rồi bạn. Chắc sắp có ebook

  8. bongbang2208 06/08/2014 lúc 01:02 Reply

    Sao trên kia lại ns tiểu yêu là con gái của xiviu chứ .. Ko thích tí nào nha .. (T chưa đọc từng thề ước nhưng vẫn hy vong tiểu yêu là con gái tuấn đế hơn 😦

    • Vũ Vân Hy 11/08/2014 lúc 15:58 Reply

      Bạn đọc hết từng thề ước rồi đọc luôn trươgng tương tư để hiểu hết nha. Cá nhân mình chỉ thông cảm cho Tuấn đế thôi chứ không thích nổi trong từng thề ước. Nhưng tới trường tương tư thấy Tuấn đế đau khổ bù đắp cho Tiểu Yêu mới thấy thương.

      • candy 14/08/2014 lúc 22:13 Reply

        Mình vẫn cứ thấy cha này giả tạo thế nào ấy, >.<.

    • candy 14/08/2014 lúc 21:57 Reply

      Trời, bạn đọc đi rồi thì sẽ đổ Xi Vưa cho xem. Ai cũng bảo Tương Liễu giống Xi Vưa cả đấy :)). Tuấn Đế là người đã ngoảnh mặt làm ngơ khiến cho gia đình A Hành tan rã, kết cục của A Hành cũng vì do thế mà ra.

  9. Nguyen Thi Hai Yen 18/09/2014 lúc 17:39 Reply

    Mình đã đọc rất rất nhiều truyện ngon tình rồi, từ Ân Tầm, Phỉ Ngã, Cố Mạn… Nhưng mình đặc biệt thích Đồng Hoa và Tân Di Ổ, 2 người này viết đều thiên về ngược, nhưng có vậy mới thấy khó quên, cứ day dứt, ám ảnh mãi. Nội dung các tác phẩm của Đồng Hoa khá phong phú, các tuyến nhân vật đa dạng, mạch truyện hợp lí và có nhiều tình tiết đắt. Các tác phẩm của Đồng Hoa mình chỉ mới đọc qua Vân Trung Ca, Đại Mạc Dao, Bí mật bị thởi gian vùi lấp, thời niên thiếu không thể quay lại ấy, những tác phẩm còn lại sẽ nghiên cứu trong những ngày tiếp theo. :). Các bộ trên đều đáng đọc, ai chưa đọc qua thì cố găng thử đi nhé. Mình đọc bản edit của Tiểu Hoắc ở tuyettrentay đặc biệt ưng í nuôn. 🙂

    • snow 04/01/2015 lúc 21:03 Reply

      trời, bạn cũng giống mình, mình đọc truyện của rất nhiều tác giả rồi nhưng thật sự thì chỉ thích mỗi Tân Di Ổ vá Đồng Hoa thôi, mấy truyện của 2 má đó là chau chuốt từng từ từng câu trong truyện lắm, nói chung là thích nhưng hầu như ít truyện có kết cục trọn vẹn lắm, toàn SE hoặc OE không à

      • Bông Tiên 04/01/2015 lúc 21:19 Reply

        Đa phần đọc truyện của Đồng Hoa, SE, OE hay HE là tùy cảm nhận của mỗi người. Ví như Bí Mật – là HE đó, nhưng với mình là SE – vì mình thích Lục Lệ Thành. Trường Tương Tư cũng vậy – fan cuồng của Tương Liễu. Còn Từng Thề Ước – tuy SE nhưng vẫn thấy thế là HE, vì 2 người sống chết cùng nhau, trái tim luôn hướng về nhau, còn có con với nhau. Viên mãn nhất trong tình yêu chẳng phải chỉ cần như thế thôi ư, vì đằng nào ng ta chẳng chết, chỉ là nếu chết mà chưa đạt được tâm nguyện thì mới tiếc nuối, chứ chết trong hạnh phúc thì quá hoàn hảo rồi.
        Truyện của Tân Di Ổ, mình thấy cũng nhiều tr HE mà – kiểu như Ánh Trăng Không Hiểu Lòng Tôi, Cho Anh Nhìn Về Phía Em, Hóa Ra Anh Vẫn Ở Đây, Anh Có Thích Nước Mỹ Không… :D. Truyện bạn này toàn là ám ảnh day dứt, ai đọc những lúc tâm trạng k tốt có khi còn nghĩ quẩn ấy chứ. :))
        Còn nhiều tác giả khác cũng hay ngang ngửa mà, ví như Tiên Chanh, Thư Nghi và Đường Thất. Đọc đỡ nặng nề hơn nhiều, với lại tính cách nữ chính độc đáo, hay ho hơn. Truyện của Đồng Hoa – chủ yếu xây dựng nam chính hoàn mỹ,còn nữ chính thường mập mờ không rõ, thiếu dứt khoát và quyết đoán. Tr Tân Di Ổ thì nữ chính thường có số phận lận đận u ám, cuộc đời gặp nhiều trắc trở, và suy nghĩ hơi bi quan.

    • Bông Tiên 04/01/2015 lúc 21:07 Reply

      :D, vậy chắc chắn phải đọc bản dịch, bản dịch cực hay. Đại Mạc Dao mình đã đọc cả 2 bản, so sánh, bản dịch ăn đứt nhiều, vô cùng thích dịch giả HK nguyễn, nhưng hình như chỉ dịch mỗi truyện này, thực lạ.
      Nếu thích Đồng Hoa, thì nên đọc Từng Thề Ước và Trường Tương Tư – 2 bản này cũng khá kinh điển á.

  10. nguyen lien 20/03/2015 lúc 21:42 Reply

    Minh rat thik truyen Dong Hoa, da doc tat r, rieng minh cam thay thoi nien thieu la hay nhat, doc xong dau oc cu de o dau dau, cung la lan dau tien doc xong tieu thuyet tren mang mak di mua sach, an tuong sau sac 😉

    • Bông Tiên 27/03/2015 lúc 18:04 Reply

      Ừm, mình nghe truyện kết mở nên chưa dám đọc. Có điều những truyện cổ đại của chị ấy thì đọc hết, trừ Vân Trung Ca – đồn quá thảm ^^

      • rubilovetime 12/06/2015 lúc 16:32 Reply

        Vân trung ca hay lm b ạk.đảm bảo đọc xog b sẽ có ngay suy nghĩ”sao bh mình ms đọc truyện này nhỉ” cho mà xem.ns chung so vs đọc và k đọc thì k đọc b sẽ hối hận r

        • Hoa Tiên 12/06/2015 lúc 20:30 Reply

          :), biết vậy, nhưng phải đợi lúc tâm trạng tốt đã.

  11. Thanhhuong 26/03/2015 lúc 22:18 Reply

    HE là gi? SE là gi? vậy bạn?

    • Bông Tiên 27/03/2015 lúc 17:18 Reply

      HE là Happy Ending. Còn SE là Sad Ending. Nghĩa là kết vui và kết buồn đấy bạn.

  12. nguyệt quang bạch 12/04/2015 lúc 19:35 Reply

    công nhận đọc truyện của chị đồng là để rơi vào bể sầu , đọc mà khóc không ngừng nhất là từng thề ước aizzgooo

  13. Ngoctu Buihuynh 30/04/2015 lúc 10:21 Reply

    Vừa đọc Từng thề ước xong. Mình thề đây là truyện ngôn tình hay nhất. Nhưng đau quá, cứ nhắm mắt lại là thấy 2 nhân vật chính. Ám ảnh nhất không phải là cái chết của các nhân vật trong truyện mà là hình ảnh Xi Vưu và A Hành dưới gốc cội đào hát xướng ở Cửu Lê, là hình ảnh cuộc sống giản đơn hạnh phúc dưới mái nhà sàn.
    Cứ mỗi lần những phút giây hạnh phúc mong manh đó hiện ra mình chợt chua xót cho cái kết thương tâm của truyện.
    Ước gì cả 2 chỉ là một chàng trai, một cô gái thường dân giản dị nhất trong thiên hạ. Không có Hiên Viên vương cơ, không có Đại tướng quân Thần Nông.

    • Bông Tiên 30/04/2015 lúc 10:53 Reply

      Truyện hay, nhưng cái kết ấy tương đối là hậu lắm rồi. Đồng Hoa cho người ta được sống chết có nhau là hiếm hoi lắm. Dù gì cũng còn đứa con là kết tinh của tình yêu của họ nữa. Trường Tương Tư là bộ tiếp nối đấy, tuy là kết vui nhưng với mình nó còn thảm hơn cả thảm. 😀
      Tuy hay nhưng mình nghĩ bộ truyện hay nhất vẫn phải là Hoa Tư Dẫn cơ, không một truyện nào soán được ngôi ấy.

      • Ngoctu Buihuynh 01/05/2015 lúc 19:30 Reply

        Mà mình thấy khúc cuối truyện viết hơi gượng ép nha. Biết là bi nhưng sao giống như ép uổng cho bi vậy đó. Hức Hức, mình thà cả 2 chết trên chiến trường oanh oanh liệt liệt còn hơn là chết như vậy.
        Để hôm nào mình đọc thử Hoa Tư Dẫn xem, vì là Fan chị Hoa nên đó giờ chưa rớ ngôn tìn của ai khác. ^^ Nhu

        • Hoa Tiên 01/05/2015 lúc 19:55 Reply

          Bạn nói đúng đấy, vì tr viết phỏng theo thần thoại, lịch sử, cái kết của Xi Vưu vốn đã định là phải chết rồi, mĩnh nghĩ theo thần thoại là chết trên chiến trường nhưng tác giả sửa đổi đôi chút. Với lại một phần là vì để viết tiếp Trường Tương Tư, phần này nói về con gái của A Hành là Tiểu Yêu, A Hành phải sống để kể cho Tiểu Yêu về thân thế thật sự của cô.
          Hoa Tư Dẫn và Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa là hai truyện ngôn tình hay nhất mà mình từng đọc đấy, hầu như là được đông đảo độc giả cả Việt lẫn Trung bình chọn. Thường những độc giả k thích hai quyển này là vì k thích huyền huyễn. ^^ Nhưng đã đọc được Từng Thề Ước thì đảm bảo không thất vọng.
          Mình cũng là fan của Đồng Hoa. Nhưng so ra vẫn thích phong cách của Đường Thất hơn, truyện Đồng Hoa thường để lại ít nhiều day dứt và không được thỏa đáng lắm, luôn bị tức tối hoặc bứt rứt một vấn đề gì đó, khiến mình cảm thấy nó không thuyết phục.
          Đường Thất tuy không hàn lâm như Đồng Hoa ^^, văn chương k lộng lẫy như Đồng Hoa, nhưng lại khó quên, thỏa mãn đến từng con chữ, đọc đi đọc lại mà không biết chán, đồng thời lại pha lẫn sự hài hước trong bi kịch, sự châm biếm trong câu nói đùa, nên khi đọc tâm trạng không bị nặng nề, dù buồn cười nhưng lại hết sức cảm động. ^^
          Thông cảm nhé, đụng trúng kênh nên mình hơi lan man tí chút.

          • Ngoctu Buihuynh 01/05/2015 lúc 21:16

            ≧▽≦ Chắc mình cũng chuyển sang đọc tác giả khác 1 thời gian thôi. Chị Hoa ác quá, thiếu điều muốn xách manh ra lạy. Bạn nói đúng ak, tức ko chịu được. Hi có ngôn tình lãng mạn nào hay hay ko, giới thiệu mình với. Không được bi nữa nha. Đau lòng sắp chết rồi đây.

          • Hoa Tiên 01/05/2015 lúc 21:45

            Lãng mạn cổ đại hay hiện đại ^^.
            Cổ đại thì tiêu biểu nhất là 2 quyển của Đường Thất vừa giới thiệu ở trên đó.
            Mà hồi giờ bạn đã đọc tr của ai rồi, đừng nói là chỉ mới đọc của Đồng Hoa k nhé ^^. Thích thể loại lãng mạn thế nào, hài hài, hay là cảm động, nhẹ nhàng hay là gay cấn hồi hộp, có đọc truyện edit được k?… Nói rõ chút xíu mới tiện giới thiệu, chứ tr hay thì bao la. ^^

          • Ngoctu Buihuynh 03/05/2015 lúc 01:14

            Hihi thật tình là mình chỉ mới đọc của Đồng Hoa thôi vì quá hợp tâm. Đọc cổ đại nhiều nên ngán quá rồi đành nhờ chủ xị giới thiệu cho cuốn nào hiện đại, hài hài (“bỉ” càng tốt, kaka ), lãng mạn, truyện edit cũng được. Thanks trước ak.

          • Hoa Tiên 03/05/2015 lúc 01:44

            “Bỉ” á? Là sao? :))
            Tin mình đi, Hoa Tư Dẫn là vua của ngôn tình đấy, cả cổ đại lẫn hiện đại. Đầy đủ các yếu tố, hài có, bi có, ngọt có, trí có, dễ thương có, sủng có, chính trị có, tình cảm sến súa có, trinh thám có, thậm chí cả cẩu huyết cũng có luôn. Vừa có yếu tố hư cấu của huyền huyễn, vừa mang màu sắc cổ đại (vì ở dương gian, k có thần thánh gì hết, các câu chuyện đơn thuần là tr thuần cổ đại), vừa pha giữa giang hồ (có võ công, có sư phụ…) vầ tiên hiệp, nhưng tư tưởng và giọng văn rất hiện đại (bởi suy nghĩ và kiến thức trong truyện mang hơi hướng hiện đại, mà dịch giả lại xưng hô anh – cô, tôi – em, chàng – em nên đọc rất Việt và hiện đại). Mà nổi bậc là độ tưng tửng giả ngu của nữ chính, và độ ngọt của tr, cái này thì có mò nát tr Đồng Hoa cũng tìm k ra. 😀 Thiệt đó, thử đi, thử một chương đi.
            Về hiện đại, một số tr hài, bỉ, lãng mạn thì có: Oan gia tương phùng, Bản Sắc Thục Nữ, Không Cẩn Thận Họa Lớn Rồi, Kỷ Nguyên Xem Mắt, Sam Sam đến đây ăn nào, Năm tháng là đóa lưỡng sinh hoa, Nghe nói nhân duyên do trời định, Có Cần Lấy Chồng Không? Thục nữ PK Xã hội đen… Một số quyển nổi bật xuất hiện trong đầu.
            Cổ đại hài, bỉ có: Thái Tử Phi Thăng Chức Kí, Quả Nhân Có Bệnh, Tướng Quân Ở Trên Ta Ở Dưới, Công Chúa Cầu Thân, Nguyệt Xuất Kinh Sơn Điểu,…

          • rainie 03/05/2015 lúc 14:18

            Thích cách chị nhận xét Đường Thất quá đi thôi 😘😘😘. Đúng, Đường Thất không hàn lâm, không hoa mỹ như Đồng Hoa, nhưng cái giản dị gần gũi và tưng tửng của chị ấy thấm sâu vào lòng người ta, rất ấm áp, rất khó quên.

          • Ngoctu Buihuynh 03/05/2015 lúc 18:33

            Tình hình là vừa tải Hoa tư dẫn vào Wattpad dt chiều nay hè hè ≧▽≦ . Hi vọng ko bị em nó mê hoặc tới nỗi quên luôn ôn thi cuối kì.
            Thanks all

          • Hoa Tiên 03/05/2015 lúc 18:39

            Hị hị, :)) đọc rồi nhớ dô đây cho vài ý kiến nha.

          • Ngoctu Buihuynh 03/05/2015 lúc 18:42

            Chỉ sợ đọc xong thì bạn Hoa Tiên sẽ bị mất ăn mất ngủ, tinh thần bất an vì sự đeo bám của t. T mà thích truyện nào là sẽ tìm cho được người đeo theo bàn luận suốt ngày luôn.

          • Hoa Tiên 03/05/2015 lúc 19:21

            Á, iu ôi, cái này cũng là sở thích của t, cô cứ nhìn trong nhà t, còm của t lúc nào cũng dài hơn độc giả là biết =)). Hoan nghênh hoan nghênh, k biết hôm nay là ngày gì mà gặp phải hai bạn tri kỉ.

          • Ngoctu Buihuynh 03/05/2015 lúc 19:58

            Ôi bạn thật là kích thích mềnh quá đi !! ! Muốn quẳng sách đọc “em” Hoa Tư Dẫn mà không dám nè. Ôi để mềnh tu ! để mềnh tu thêm dăm 3 tuần nữa thôi rồi chị rước em về đội cùa chị.
            Đây có gọi là ngược tậm không chứ. Trời ơi !

          • Hoa Tiên 03/05/2015 lúc 20:00

            Ngược thê thảm luôn, mỡ treo trên miệng mà chỉ được ngắm, :)), lại có thể là một miếng mỡ ngon. ha ha. T thì đang đau khổ, làm tốt nghiệp mà đầu óc cứ chàng chàng thiếp thiếp = =. Khổ!!!! Cực hình!!!1

          • Ngoctu Buihuynh 03/05/2015 lúc 20:11

            Hahaha T cũng thường nghe nhạc trong khi học và thể là tiện tay oánh luôn mấy lời bài hát vào bài tiểu luận. Cứ thế là phải cẩn thận nha nàng, không thì trong luận văn thể nào cũng có mấy đoạn ngôn tình vào đấy. Gì chứ mấy cái thể này t thuộc còn nhanh hơn học bài nữa.

          • Hoa Tiên 03/05/2015 lúc 20:18

            Tiếc là t k làm luận văn. Mà vẽ đồ án @@, có khi nào vẽ ra hình soái ca mỹ nữ vào k ta.

          • Ngoctu Buihuynh 03/05/2015 lúc 20:33

            Có khi lại ra tác phẩm nghệ thuật lưu truyền đời sau ấy chứ nàng.
            Soái ca phong vị, nhu tình, say đắm lòng người, mê hoặc chúng sinh. Ôi mình “bệnh” nặng nặng lắm rồi.

          • Hoa Tiên 03/05/2015 lúc 20:49

            :v, điều tiên quyết của mình là, đọc tr mê tr nhưng k bao giờ tin là thật.

          • Ngoctu Buihuynh 10/05/2015 lúc 18:12

            Hello mình đã quay lại đây.. sau khi đã đọc Hoa Tư Dẫn xong. Phải nói đây là truyện khiến mình bối rối nhất từ trước tới giờ trong lịch sử đọc ngôn tình, đọc xong cảm xúc thật khó tả. Vui có, buồn có, phấn khởi có, đau lòng có, tiếc nuối, hoài niệm ..v…v
            Nữ chính rất dễ thương, cô không quá thông minh, không quá cố chấp như các nữ cường của Đồng Hoa mà có 1 phong thái rất riêng, rất đáng yêu. Có lúc ngốc nghếch nữa. Nam chính thì khỏi bàn, anh quá hoàn hảo để yêu – 1 người không tồn tại ở Trái Đất này. Tác giả thì hài phải biết, có mấy lúc mình ngồi đọc rồi cười 1 mình như con khùng. Thanks Tiên vì gợi ý cho mình 1 truyện hay như vậy

          • Hoa Tiên 10/05/2015 lúc 20:37

            ^^, Nữ chính không có ngốc đâu. Đó là đặc điểm của nữ chính trong truyện của Đường Thất Công Tử – là siêu giả ngốc đấy. Nhưng Quân Phất là bạn dễ thương nhất, thích làm nũng nhất, đáng yêu nhất, còn mạnh mẽ đuổi theo tình yêu nhất nữa. Những nữ chính còn lại, đa phần đều khá “chậm tiêu” trong vấn đề tình cảm. :D. Chậm tiêu đây không phải là không hiểu, mà là cố tình giả vờ không hiểu. Một đặc điểm nữa đó là các bạn ấy không bao giờ để bản thân chịu thiệt, chịu ấm ức. Sức phản khán rất mạnh, nói toàn những lời ba chấm. Nam nữ chính yêu nhau, không chỉ vì vấn đề tâm hồn, ngoại hình, mà còn kính trọng và khâm phục nhau nữa, nữ chính nào cũng đáng nể hết. Bạch Thiển, Nhan Tống đều có chung đặc điểm như vậy. Chỉ có Phượng Cửu, thì ấn tượng không sâu bằng ^^.
            Đến bây giờ thì Hoa Tư Dẫn vẫn là tr tuyệt vời nhất, hội đủ nhiều yếu tố nhất, làm mình thỏa mãn nhất trong số những tr đã đọc. Đồng Hoa mặc dù là chị đại, nhưng tính ra vẫn thua một bậc.

  14. rainie 03/05/2015 lúc 14:12 Reply

    Ngày hôm nay em để lại 3 cái cmt trong nhà chị rồi, hí hí. Nhưng mà không phải spam đâu ạ.
    Đồng Hoa là tác giả duy nhất mà em, dù thích vô cùng, nhưng chẳng đọc được trọn vẹn một tác phẩm nào cả. Thấy truyện nào cũng nhào vào, đọc văn án, gật gù: ” hay nhỉ hay nhỉ”, rồi lại lượn ra, vì biết thể nào cũng sẽ bị ngược lên bờ xuống ruộng, chảy máu đầm đià.
    Em tuyệt đối tán thành với chị là, Đồng Hoa chẳng bao gìơ viết một cái kết HE trọn vẹn. Dường như tác giả này muốn thể hiện triệt để cái chân lí nhân vô thập toàn ấy. Mà toàn ngược bởi các nữ chính thôi. Nữ chính ngược nam chính, ngược nam phụ, ngược người đọc và ngược chính mình. Nữ chính của Đồng Hoa luôn dây dưa, luôn phân vân, luôn lựa chọn, và bị dằng xé bởi nhiều điều. Rồi cuối cùng luôn chọn lấy cái kết đau đớn nhất, ngọc nát, ngói lại càng bể vụn. Ai nói ngôn tình dành cho những cô gái mộng mơ nhìn đời bằng lăng kính màu hồng? Cứ đọc truyện của Đồng Hoa đi, đau thua thất tình một chút thôi.

    • Hoa Tiên 03/05/2015 lúc 14:23 Reply

      K đâu, đọc Đại Mạc Dao đi em, tr được xem là nhẹ nhất đấy. ^^,
      Cứ còm nhiều vào, lâu lâu mới nhặt được một độc giả có tâm như em, thích lắm cơ. Lại cùng sở thích nữa chứ.

      • rainie 03/05/2015 lúc 19:17 Reply

        Em đọc rồi chị ạ, lúc đang dc chị Tiểu Hoắc edit. Em cứ mê tít Cửu gia. Thành ra cái kết vốn HE lại thành SE với em. :)))) Nhưng mà đúng là truyện này tác giả đặc biệt khai ân, k để cho nam nữ chính âm dương cách biệt.

        • rainie 03/05/2015 lúc 19:18 Reply

          Ôi ôi, hôm nay ngày tốt hay sao ấy, dc khen quá trời. Cảm ơn bạn nhiều lắm lắm. Mình cũng ngu văn khiếp, hì hì, lê lết lắm mới khỏi bị liệt đây, chỉ tán nhảm là giỏi thôi.

          • rainie 03/05/2015 lúc 19:19

            Ôi, nhầm chỗ

          • Hoa Tiên 03/05/2015 lúc 19:26

            K, nhận xét thật đấy, văn viết rất tốt. Nếu mà bảo suýt liệt thì có trời mới tin nhá, đừng có khiêm tốn quá 😀

          • Ngoctu Buihuynh 03/05/2015 lúc 20:02

            Mềnh khen thật lòng đó. Viết vậy mà tạch Văn thì đúng là ngành giáo dục có vấn đề rồi. Nhắc tới Đại Mạc Dao là mềnh mê kiểu anh Hoắc liền, vì anh ý là kiểu người trong mộng của mềnh hề hề và anh Xi Vưu cũng thế hề hề ( * bấn quá *). Sao trời không ban xuống cho con 1 anh như vậy nhỉ. Người yêu ơi anh đang ở đâu ?

        • Hoa Tiên 03/05/2015 lúc 19:24 Reply

          Ồ, kết Hoắc Khứ Bệnh, ^^. Thế nên tr này là tr HE nhất. Nếu kết Cửu gia thì khổ rồi. Mà nếu kết Cửu gia thì chắc sẽ thích Thập Thất, đọc thử Trường Tương Tư đi. Vì lỡ yêu Tương Liễu nên phải quẳng gánh giữa đường.

    • Ngoctu Buihuynh 03/05/2015 lúc 18:39 Reply

      Cái câu cuối đáng cho 1000 like luôn bạn Rainie. Quá chuẩn !!
      Sao 2 bạn cmt cái nào cái nấy nghe hay và đúng kinh khủng. Mình thì viết dở tệ, lủng cà lủng củng, nhiều khi nói không ai hiểu nữa,chắc di chứng “ngu dân” Văn học từ mấy kiếp trước

      • Hoa Tiên 03/05/2015 lúc 19:19 Reply

        Có cùng tâm trạng =)))

        • rainie 03/05/2015 lúc 19:20 Reply

          :))))))) em tò mò tí, chị đi làm rồi ạ

          • Hoa Tiên 03/05/2015 lúc 19:22

            Năm cuối, đang làm đồ án tốt nghiệp. :D, 23 t. Khổ, k biết xưng chị ì xèo rồi có bị hố k. Hic, làm đồ án mà tâm hồn cứ lâng lâng trong truyện = =

          • rainie 03/05/2015 lúc 19:44

            Em đang chuẩn bị thi đh thôi, giai đoạn khói lửa này mà em lại chẳng thiết học, thấy chán lắm, ôm dth đọc truyện với coi phim, mẹ em còn thấy sốt ruột dùm.
            Chị học ngành gì vậy chị

          • Hoa Tiên 03/05/2015 lúc 19:51

            C học Quy hoạch đô thị. Ngày xưa thi kiến trúc mà rớt sang Qh, :)). Hồi cấp 3 c siêng lắm, chỉ biết có học. Tự dưng vô đại học gặp phải ngôn tình, xong bị lười, :(. Nói thật là c muốn trở lại như ngày xưa hơn, nhưng mà cưỡng k nổi. Bị sa đọa rồi. E định thi ngành gì?

  15. Ngọc Anhh 05/07/2015 lúc 20:18 Reply

    Bạn edit Vẫn cứ thích em đi . Thích phim đấy ghê 😊😊😊

    • Hoa Tiên 05/07/2015 lúc 23:25 Reply

      Ủa, cái phim đấy thì liên quan gì ở đây? :), Mình edit truyện mà, có dịch sub đâu.

  16. ThyThy GorJess 24/07/2015 lúc 15:35 Reply

    bạn Hoa Tiên , mình cũng thích Hoa Tư dẫn nhất.

  17. nhi 28/07/2015 lúc 13:27 Reply

    Thiệt là hay quá đi các cuốn mà chị đồng hoa viết em đã đọc wa hết rồi . Em cảm thấy rất thík . Cuốn thời niên thiếu ko thể quay lại ấy có nhìu chỗ làm tác giả hơi cảm động, thú vị,vui nhộn và cực tính của cô nàng la kỳ kỳ …v…v…. e rất thík mấy cuốn tiểu thuyết của chị . E mong chị đồng hoa sẽ viết thêm nhìu cuốn nữa

  18. Shinie 31/08/2015 lúc 10:53 Reply

    Có thể cho em những tác phẩm của ĐH mà đã xuất bản đc ko ạ??? Em thích đọc sách hơn là tìm đọc trên mạng, đơn giản vì nó mang cho mình có cảm giác đúng(?) hơn và thường là để ba mẹ ko buộc tội em lên mạng là để chơi chứ ko phải đọc sách tìm truyện!! (:”>)
    Em có thấy au viết trên kia “thời niên thiếu..” Đó có phiên ngoại ạ?? Có thể cho em thông tin hay đường link để tìm đọc đc ko ạ???

  19. pie 11/10/2015 lúc 20:50 Reply

    Mình cũng cuồng đh, tr nào cũng hay >.< k phân biệt đc nam phụ vs chính luôn, nhiều khi thik nam phụ hơn cả nam chính nữa :(((

    • Hoa Tiên 12/10/2015 lúc 07:52 Reply

      Tuy truyện hay, nhưng đôi khi ĐH hơi lạm dung vấn đề này. Đọc Bí Mật bị thời gian vùi lấp thì sôi máu, đọc Trường Tương Tư thì tức lộn ruột…

  20. Trúc Nguyễn 12/12/2015 lúc 18:10 Reply

    cho hỏi vẫn cứ thích em chuyển thể từ truyện gì v

  21. Trúc Nguyễn 12/12/2015 lúc 18:11 Reply

    cho hỏi phim vẫn cứ thích em chuyển thể từ truyện gì v?

  22. Hằng Lee 21/03/2016 lúc 10:54 Reply

    huhuhuhu mình vốn rất thik Cửu gia nên HE thành SE đầy nước mắt :(( thật quá buồn :((

  23. Namcungtunguyet 23/03/2016 lúc 16:51 Reply

    Cho mjk hỏi phim ‘vẫn cứ thích em’ được chuyển thể từ truyện nào của ĐH vậy

    • Hoa Tiên 23/03/2016 lúc 23:19 Reply

      Đồng Hoa chỉ làm biên kịch thôi.

  24. Tâm tâm 11/05/2016 lúc 23:48 Reply

    Em ngu chả hiểu SE mới HE là gì cả các bác ạ. Nhưng e thích Đồng Hoa lắm. Bộ đầu tiên đọc là BBKT. Đọc xong mà cảm giác k thể nào thoát ra đc ấy. Cứ quanh quẩn trong đầu. xong bắt đầu tìm hết các truyện của c ấy viết r đọc. Yêu k tả đc. Khoảng 2 năm trc e đọc trường tương tư cả nhà ạ. Nhưng khổ ra mới 2 phần k thể nào đọc tiếp đc phần 3. Thế là dang dở. Bg đi du học r, mới nhớ đến chị Đồng r đọc tiếp. Nhưng lướt đc vài dòng, e sợ lắm. Sợ Trương Liễu của em kết thảm. E yêu a chết đi sống lại chứ k đùa đâu. Nên bác nào cho em xin trc cái kết, để em còn xác định cày tiếp với ạ. Huhu

    • Hoa Tiên 12/05/2016 lúc 09:18 Reply

      SE là Sad Ending (kết thúc buồn) HE là Happy Ending (kết thúc có hậu).
      Về Trường Tương Tư, kết truyện Tương Liễu nghe đồn là chết trên chiến trường, không còn tin tức. Tương Liễu đã cứu Cảnh, cứu cả Tiểu Yêu. Và cái kết là Tiểu Yêu hạnh phúc với Cảnh. Cuối truyện có một ngoại truyện dành cho Tương Liễu, đây cũng coi như những tâm sự dấu kín của Tương Liễu đã được bộc lộ, chàng làm tất cả chỉ vì muốn đem đến cho Tiểu Yêu một cuộc sống trọn đời yên vui.

  25. dongmaymuahablog 18/05/2016 lúc 13:59 Reply

    Tiên Tít ơi (。ÒㅅÓ) Mình thích tác giả Đồng Hoa lắm… Đọc hết mấy bộ dài của tác giả này rồi, giờ nghe bạn bảo có cả truyện ngắn nên đang định nghiền nốt ^_^ Nhưng sao mình tra trên bác Gúc mà hổng thấy Đồng Hoa có truyện ngắn nào như bạn nói cả?!!!
    (๑•́ ₃ •̀๑) Thế là sao hả bạn?

    • Hoa Tiên 19/05/2016 lúc 12:43 Reply

      Bởi vì không có người dịch, và vì những truyện đó không được đăng tải trên internet, đó có thể chỉ là những truyện ngắn đăng tải trên báo. Tựa đề mình để trên là những tựa mình dịch lại, bạn phải search tiếng Trung thì mới đọc được thông tin.

  26. thizgoo 19/06/2016 lúc 15:11 Reply

    Cảm ơn đã giới thiệu Đồng Hoa cho mình. Chắc sẽ phải đọc truyện của chị dài dài 😀

    • Hoa Tiên 21/06/2016 lúc 14:14 Reply

      ^^ Ban đầu còn bảo k thích Bộ Bộ nên mình cũng ngại, bây giờ thì đúng là :))
      đồng bệnh tương lân nhé.

  27. Tuyết Dung 25/06/2016 lúc 03:46 Reply

    nói thiệt là e chỉ mới đọc truyện của Đồng Hoa thôi..mà đụng vô bộ nào là khóc bộ đó chấm nước mắt lần đọc BBKT là mất ăn mất ngủ mấy ngày vì kết thúc quá ư là SE của chị đồng.vậy mà cũng hông chừa nhảy qua xem phim cho khóc thêm trận nữa.rồi tới VTC…nói thiệt là khóc còn hơn BBKT.chị đồng quá ngược nữ chính TT ngược cả nam phụ lẫn nam chính..đọc tới khúc mấy ảnh khóc mà thấy sót..rồi nhảy qua HTD mặc dù khác tg nhưng cũng hông thua kém gì..thậm chí cò hơn of ĐH *í kiến cá nhân thôi ạ * .bây giờ chỉ cần gặp tr of ĐH là căn nhắc dữ lắm mà cũng chưa dám bay dô..cứ sợ bay dô lại bay ra không được..rõ khổ TT

    • Hoa Tiên 25/06/2016 lúc 14:17 Reply

      Em đọc Đại Mạc Dao đi, kết thúc vui vẻ đó ^^. Còn Đường Thất thì hãy đọc Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa.

  28. Danisa 03/07/2016 lúc 20:40 Reply

    Mình nghĩ Giải Ưu Khúc là nói về công chúa Giải Ưu từng được nhắc đến qua Đại Mạc Dao và Vân Trung Ca. Cũng là nữ anh hùng.

  29. miyabikamiki 21/08/2016 lúc 09:45 Reply

    Cho mình hỏi cái theme wordpress của bạn là cái nào vậy 🙏 ???

Còm vài câu để tặng RedBull nào (´•ω•̥`) (。•́ - •̀。) ╮(•́ω•̀)╭ (๑•.•๑) (˘•ω•˘) (´-﹏-`;) ( ・ัω・ั;) (。ÒㅅÓ) (๑ŏ ﹏ ŏ๑) (灬ºωº灬) (人•ᴗ•♡) (´;ω;`) ('﹃') (╹ڡ╹) (◔‸◔ ) (˶′◡‵˶) (ˊᗜˋ*) ┗(`⌒´)┛ (・ิω・ิ) (ෆ❛ั◡❛ัෆ) (ง •̀_•́)ง ꒰。•◡•。꒱ ㆆ﹏ㆆ (๑→ܫ←๑) \('ω' )/ (๑•́ ₃ •̀๑) ( ・ิω・ิ) (=σωσ=) ( *'ω'*) ♥ ♡

