Đổi gió ^_^ – Trích đoạn – GĐBTM – 2


……………….P2……………
Sau khi tạt mấy vốc nước lạnh rửa mặt, rồi bôi qua loa mấy lớp mỹ phẩm chăm sóc da, tôi đi tới sô pha, chìa chân đẩy đẩy con mèo vằn đang nằm chỏng vó lên trời say sưa ngủ, sẵn tiện mượn bộ lông óng mượt của nó lau khô cái chân còn ướt của mình.

“Uy Chấn Thiên, dậy mau nào.”
Uy Chấn Thiên vươn vai duỗi người ngáp dài một cái, tiếp tục ngủ, không thèm đếm xỉa gì đến tôi.
Bánh mì mua hôm thứ sáu trong tủ lạnh đã cứng đến độ không thể ăn được. Từ sau khi người phụ nữ trọng sắc khinh bạn tên Phương Vân Hiểu kia bỏ rơi tôi, dọn ra ngoài sống chung với bạn trai, trong nhà này đã lâu rồi chưa có sự xuất hiện của bữa sáng bốc hơi nóng hổi.
Nghe thấy tiếng tủ lạnh mở, Uy Chấn Thiên cuối cùng cũng thức dậy, thong thả bước sang đây, kêu grừ grừ nhắc nhở tôi, rằng giờ cơm sáng của nó tới rồi.
Hầu hạ quý ngài đó xong, tôi vội vội vàng vàng rời khỏi nhà.
Ngày đầu tuần thật là tồi tệ, trời mưa rỉ rả không dứt, đứng chờ rất lâu mới bắt được taxi, trên đường đi lòng tôi đã như lửa đốt, khi xe tới trước cổng tòa nhà công ty, tôi bất chấp hình tượng OL[1], lao xuống xe mà chạy bạt mạng.
[1]OL: viết tắc của Office Lady.
Mới chạy đến bậc thềm tam cấp, phía sau bỗng vang lên một tiếng kít, có xe vừa dừng lại, suýt nữa đã làm nước trên đường bắn đầy người tôi.
Khi quay lại nhìn, trông thấy một chiếc A8 màu đen lặng lẽ đậu dưới lòng đường, một vị mỹ nữ bước ra từ ghế phụ, từ đầu đến chân đều toát ra vẻ xinh xắn quyến rũ, giống như một con búp bê Barbie.
“An Lan, chào buổi sáng!” Cô ấy trưng ra một nụ cười với tôi.
“Chào buổi sáng, Mạnh Khởi.” Tôi cũng cười lại vô cùng xán lạn.
Chúng tôi sóng vai nhau đi về phía thang máy, cô ấy khen chiếc váy của tôi rất xinh, tôi khen lại kiểu tóc của cô ấy rất đẹp, hai người thân thiết và hòa hợp tựa như những người bạn tốt nhất của nhau.
Thang máy đi từ tầng hầm, lên đến đây thì đã đầy người.
Giữa đám người chen chúc, tôi vừa nhìn đã thấy ngay Mục Ngạn.
Ở bất cứ nơi nào, sự hiện diện của anh cũng đều sáng chói và bắt mắt như vậy.
Mạnh Khởi chúc anh buổi sáng tốt lành, anh rất phong độ gật đầu đáp lễ, môi nở nụ cười chừng mực lễ độ, ánh mắt lướt qua tôi mà chẳng dừng lại lấy một giây.
Tôi đứng nép vào một bên, kề sát bức tường thang máy lạnh tanh, không nói lời nào.
Thang máy chầm chậm đi lên. Tim cũng theo sự gia tăng số tầng mà đập thình thịch. Khung cảnh trong giấc mơ đêm hôm lại hiện về. Trong không gian kín bưng và chật hẹp này, dù có nhìn về phía nào, đuôi mắt vẫn không ngăn được lướt về phía anh.
Lướt qua mũi giày sáng như gương, lướt qua cúc tay áo hình thoi, qua đường vân đan chéo trên chiếc cà vạt của anh.
Tôi bỗng cảm giác có áp lực như bị nhìn chăm chú, ngước mắt lên, vừa hay chạm phải ánh mắt của Mục Ngạn – anh cũng đang nhìn tôi.
Trong lòng thầm kêu một tiếng, tại tình huống này, xuất phát từ lễ nghi của cấp dưới đối với cấp trên, tôi nghĩ mình nên nở một cười đáp lại.
Nhưng nụ cười còn chưa kịp nở, anh đã lên tiếng bảo tôi: “An Lan, sau cuộc họp định kỳ đến văn phòng của tôi một lát.”
“Dạ được.”
Không phải chỉ có mình tôi hoảng hốt, cả Mạnh Khởi cũng tỏ vẻ vô cùng ngạc nhiên.

………………..Continue………………

One thought on “Đổi gió ^_^ – Trích đoạn – GĐBTM – 2

  1. Rết 21/12/2014 lúc 23:04 Reply

    Truyện gì đới em ới ời?????
    Làm luôn đi, chị hóng!!!!^^ em cứ nhá hàng, úp mở kiểu này chắc chớt!!!:(((((((((((

Còm vài câu để tặng RedBull nào (´•ω•̥`) (。•́ - •̀。) ╮(•́ω•̀)╭ (๑•.•๑) (˘•ω•˘) (´-﹏-`;) ( ・ัω・ั;) (。ÒㅅÓ) (๑ŏ ﹏ ŏ๑) (灬ºωº灬) (人•ᴗ•♡) (´;ω;`) ('﹃') (╹ڡ╹) (◔‸◔ ) (˶′◡‵˶) (ˊᗜˋ*) ┗(`⌒´)┛ (・ิω・ิ) (ෆ❛ั◡❛ัෆ) (ง •̀_•́)ง ꒰。•◡•。꒱ ㆆ﹏ㆆ (๑→ܫ←๑) \('ω' )/ (๑•́ ₃ •̀๑) ( ・ิω・ิ) (=σωσ=) ( *'ω'*) ♥ ♡

