Đổi gió ^_^ – Trích đoạn – GĐBTM – 3


……………….P3……………
Mục Ngạn lại mỉm cười, có thể nhận ra tâm trạng của anh hôm nay rất tốt, nếu không thì khó mà trông thấy nụ cười trên gương mặt anh vào lúc sáng sớm thế này.

Ánh đèn kéo dài bóng đổ của hai hàng mi làm sâu thêm hốc mắt anh. Lúc không cười, anh sở hữu một khuôn mặt với những đường nét sắc cạnh. Nhưng dù cho ánh mắt ấy có trở nên sắc nhọn một cách lạ thường thì cũng khó mà che lấp được vẻ đẹp vốn có của khuôn mặt.
Mỗi tầng trong thang máy đều có người ra, vì vậy khi lên đến tầng 20 thì chỉ còn ba người là tôi, Mục Ngạn và Mạnh Khởi. Trong sư im lặng gượng gạo khiến người ta thấp thỏm không yên này, cuối cùng thì tháng máy cũng dừng lại ở tầng 25.
Tôi bước ra. Trời mưa, sàn thang máy bị những người ra vào dẫm đến ướt sũng, gót giày vừa mới bước tới đã trượt một cái… Trong lúc gấp gáp tôi vô thức túm lấy Mục Ngạn bên cạnh, cả người mất trọng tâm tựa hẳn vào anh.
Mục Ngạn một tay đỡ lấy tôi, một tay chìa ra ngăn cửa thang máy lại, chẳng nói chẳng rằng, đợi cho tôi loạng choạng đứng vững mới buông ra.
“An Lan, cẩn thận một chút.” Mạnh Khởi cười ý nhị nhắc tôi.
Tôi vội nói lời cảm ơn Mục Ngạn, trong lòng thì vô cùng lúng túng, tự biết là vụ trượt chân này, trông thật giả tạo, giống như được tính toán trước, y hệt thủ đoạn phổ biến mà các nữ nhân viên thường sử dụng để dụ dỗ ông chủ trước đây. Mặc dù không cố ý nhưng tôi vẫn chột dạ – giấc mơ kia, bởi cái dìu đỡ của anh lại hiện về, trước mắt bỗng dưng xuất hiện một đám sao bay tán loạn.
Mục Ngạn vẫn nở nụ cười điềm nhiên như không.
Cửa thang máy từ từ đóng lại, khuôn mặt tươi cười của anh cũng dần dần biến mất phía sau khe hở của hai cánh cửa. Nụ cười ấy tựa như chùm nắng chiếu xuống lúc tàn ngày, bỗng chợt lóe lên rồi vụt tắt.
Thang máy tiếp tục đi lên đến tầng trên cùng của tòa cao ốc.
Độc chiếm toàn bộ tầng 26 là khu văn phòng riêng biệt của hệ thống kinh doanh khổng lồ thuộc quyền quản lý của Mục Ngạn.
Nhìn con số 26 sáng lên trên bảng hiển thị, tôi mới có phản ứng – hôm nay là thứ hai, lệnh bổ nhiệm từ Trụ sở chính hẳn sẽ được thông báo xuống trong ngày hôm nay. Từ Giám đốc kinh doanh được thăng lên làm Phó tổng giám đốc, đây thật sự là một tin tốt lành, thảo nào tâm trạng anh hôm nay lại phấn khởi như vậy.
Thật nguy hiểm, chỉ thiếu một phút nữa là bị muộn giờ rồi.
Vừa mới bước vào khu văn phòng của bộ phận hành chính, thì đã gặp phải người mà mình không muốn gặp nhất – đó chính là cấp trên của tôi – Tô Văn.
Tô Văn trước giờ rất ghét việc đi trễ, lại càng ghét việc dung túng bao che. Đôi khi sáng sớm chị ấy còn đứng canh trước cửa văn phòng, dùng ánh mắt lạnh lùng nhìn chúng tôi cuống quýt, vội vội vàng vàng chạy vào trong một hai phút cuối. Đến khi đồng hồ vừa điểm đúng giờ là chị ta mỉm cười, hài lòng mở danh sách đánh giấu đi trễ ra.
Trông thấy chị ấy đi tới, tôi hơi mất tự nhiên, bèn cúi đầu làm ra vẻ như đang bận rộn.
Chị ấy đi đến cạnh bàn tôi thì dừng lại, cất lên giọng nói bình bình khô khan: “Cuộc họp định kỳ của ban quản lý phải tổ chức trước chín giờ, cuộc họp bên bộ phận chúng ta sẽ lùi lại đến mười giờ, cô thông báo cho những người khác, trong sáng nay không được sắp xếp lịch trình ra ngoài.”
“Em biết rồi.” Tôi gật đầu, ngẩng nhìn theo bóng lưng của chị ấy, có phần vội vã và căng thẳng hơn thường ngày.
Cuộc họp định kì thứ hai hàng tuần của ban quản lý đều vào chín giờ, luôn như vậy không hề thay đổi, thế nhưng hôm nay nói họp sớm là liền họp sớm.

………………..Continue……………

(Cám ơn chị Pandory và Kamyo ♥ ♥ ♥ ^^)

Tagged:

2 thoughts on “Đổi gió ^_^ – Trích đoạn – GĐBTM – 3

  1. kekcaro 25/12/2014 lúc 06:24 Reply

    truyện này thú vị qua!

  2. Kat 25/12/2014 lúc 14:46 Reply

    Chuc Giang sinh vui ve em nhe!

Còm vài câu để tặng RedBull nào (´•ω•̥`) (。•́ - •̀。) ╮(•́ω•̀)╭ (๑•.•๑) (˘•ω•˘) (´-﹏-`;) ( ・ัω・ั;) (。ÒㅅÓ) (๑ŏ ﹏ ŏ๑) (灬ºωº灬) (人•ᴗ•♡) (´;ω;`) ('﹃') (╹ڡ╹) (◔‸◔ ) (˶′◡‵˶) (ˊᗜˋ*) ┗(`⌒´)┛ (・ิω・ิ) (ෆ❛ั◡❛ัෆ) (ง •̀_•́)ง ꒰。•◡•。꒱ ㆆ﹏ㆆ (๑→ܫ←๑) \('ω' )/ (๑•́ ₃ •̀๑) ( ・ิω・ิ) (=σωσ=) ( *'ω'*) ♥ ♡

