Đời em từng có anh – Trương Tiểu Nhàn

Tên xuất bản: Đời em từng có anh

Tên trên mạng: Ba người phụ nữ cup A

Tác giả: Trương Tiểu Nhàn

Chuyển ngữ: Tâm Tít Tắp

Tình trạng bản gốc: Hoàn

Tình trạng chuyển ngữ: Hoàn

Số chương: 6

Thể loại: Hiện đại

Bra và tình yêu của người phụ nữ vốn không phân chia.

Bởi vì chuyện yêu đương, phụ nữ chỉ mặc một chiếc bra đứng trước mặt người đàn ông cũng không cảm thấy khó chịu.

Ngực Chu Nhị ba mươi bốn tấc (86cm), Từ Ngọc ba mươi sáu tấc (91cm), Du Dĩnh ba mươi hai tấc (81cm), số đo của bọn họ khác nhau, điểm duy nhất giống nhau đó là họ đều là cup A; bọn họ cũng tin tưởng người đàn ông mình yêu là hạng A, rồi lại đau khổ phát hiện, mỗi người đều bị tình yêu tra tấn.

Tình yêu cấp độ A, là thứ khó cầu nhất trên đời này.

Bình luận:

Đời em từng có anh, đời em từng có anh, đời em từng có anh.
Khi viết những dòng chữ tinh tế này cảm thấy vô cùng ấm áp, vô cùng buồn sầu, vô cùng đau thương, vô cùng tiếc nuối, lại có vô vàn bất đắc dĩ. Đúng, đời này, em từng có anh. Thật tốt! Mặc dù chúng ta bây giờ không thể ở bên nhau nhưng ít nhất, em từng có anh.
Ký ức là một loại độ ấm, bởi vì có độ ấm, mới có thể cảm thấy cô đơn và lành lạnh khi nhớ lại chuyện cũ. Nó ẩn chứa đau thương mới có thể lặng lẽ rơi lệ lúc mùi hương quẩn quanh. Bản thân duyên phận đã là một quyển sách, tên của mỗi trang sách là ô trống, muốn người yêu dấu nhất của mình viết lên lời tựa, sau đó, vì bạn mà giải thích quyển sách ấy, viết ra những lời tựa đẹp nhất.
Có lẽ mỗi lần gặp nhau, sự tốt đẹp chỉ là nháy mắt, rồi lại như gió cuốn bụi bay, nước mắt lại rơi. Thời gian của mỗi đoạn ký ức, là tất cả những câu chuyện cũ đã ghi nhớ lại hoặc một người nào đó. Thời gian qua đi, dường như đã qua mấy kiếp. Tôi chỉ có thể dùng những từ vỡ vụn để ghi chép lại, dòng chữ bừa bộn khắc họa những tình cảm sâu đậm sắp xếp thành đoạn văn, những dòng chữ dài theo thời gian dịu dàng, đau xót luôn quẩn quanh trí nhớ tàn lụi.
Bỏ lỡ là một đoạn thời gian, nhớ lại cũng chỉ là đoạn thời gian ấy. Còn nhớ đoạn này: Trải qua một vài chuyện, một vài người, một trận gió, khói đã tan, mới biết rõ, đến cuối cùng, không phải ai cũng như ai, ai cũng không thay thể nổi ai khác. Bản chất thời gian chính là cô quạnh và tàn khốc, khiến mọi người phải học cách quên đi, cũng là không thể không quên. Trương Tiểu Nhàn, biết cô ấy đã lâu, là tác giả Hong Kông nổi tiếng, tình yêu tri kỉ của toàn cộng đồng người Hoa. Tiểu thuyết của cô miêu tả tình yêu nóng bỏng bằng gam màu lạnh, lấy hình thức văn xuôi khiến người ta mỉm cười rồi lại rơi lệ, văn của cô ấy, nhiệt độ và phong độ không giống nhau. Cô ấy hiểu rõ về nhân tính giúp cô khai thác tình yêu dịu dàng quen thuộc bằng những văn tự sắc bén. Mỗi câu mỗi từ mỗi chữ khiến thấy mọi người thấy được tâm trạng của mình khảm trong đó, chữa thương người khác, cũng chữa cho chính mình. Mà chúng ta, từ trong tác phẩm của cô ấy cũng hiểu rõ: Tình yêu được hay mất đến giờ không còn quan trọng, nếu người ta bỏ qua tất cả sẽ nhận lại được càng nhiều, chỉ cần đã từng yêu thật sâu đậm, thì cuộc đời càng thêm đủ đầy. Đúng như Ngô Đạm Như đã từng nói: tình yêu không phải là nhận được mà là học được. Chỉ có vài chữ mà nhìn xa trông rộng như vậy, đẹp đẽ như vậy, cũng tràn ngập trí tuệ bên trong nữa. Trong “Cuộc đời 18 lỗ hổng”, tác giả Viên Côn nói về con trai thời đại học, họ yêu rất nhiều, mỗi cô bé đều là một trường học. Yêu là một loại tin tưởng, sẽ không bị thời gian khuất phục, cũng chưa từng bị thời gian khuất phục.
Đây là một tiểu thuyết gồm ba người phụ nữ, hăng hái tiến lên phía trước tìm cuộc sống ấm áp cho bản thân, khăng khăng cho rằng đó chính là người đàn ông của đời mình, sau lại phải lang bạt trong tình yêu. Thanh xuân trôi qua không chút lưu tình, sự xinh đẹp trẻ trung không còn, quay đầu về phía tuổi trẻ, có thể nào lĩnh ngộ được? Rốt cuộc phụ nữ muốn gì, là yêu hay là an toàn? Đích đến rốt cuộc là gì? Là một người trưởng thành vẫn đang tự mình tìm kiếm? Hồng trần gặp nhau, khoảnh khắc triền miên trên giường đầy hạnh phúc đó nghiêng một giây đã là đau khổ cả một đời, rực rỡ như vậy chung quy vẫn quay về nơi hoang vu vắng vẻ.
Biệt ly là sự khó khăn đến mức nào, là tan nát cõi lòng đến cỡ nào, có lẽ, chỉ lúc ấy, chúng ta mới hiểu rõ, cả đời người không phải vì theo đuổi hoàn hảo mà đến, là vì hết lần này đến lần khác đều không thể hoàn hảo. Cuộc đời này kết thúc phải từ từ biệt, tình yêu cũng già đi giống như thanh xuân. Đã như vậy, không bằng mang lòng tin tốt đẹp, cảm ơn: đời này em từng có anh.
MỤC LỤC
 Đôi lời
Chương 1: Phần 1 Phần 2
Chương 2: Phần 1 Phần 2
Chương 3: Phần 1Phần 2
Chương 4.1: Phần 1Phần 2
Chương 4.2: Phần 1Phần 2
Chương 5: Phần 1Phần 2
Chương 6
1107874uqcoomxka6

 Ebook: PRCEPUB PDF

Wattpad

 Nếu muốn mang truyện đi đâu, xin hãy hỏi người chuyển ngữ trước.

37 thoughts on “Đời em từng có anh – Trương Tiểu Nhàn

  1. candy 20/04/2014 lúc 23:09 Reply

    Nhưng mà đào ra để đấy, thì cho nó vô dự án đi >.<

  2. candy 20/04/2014 lúc 23:20 Reply

    À, hồi nào beta dùm truyện Giường Đơn Trong Túi Thêu giúp chị được hok?

    • Tâm Tít Tắp 21/04/2014 lúc 00:11 Reply

      Em không beta được đâu.
      (-’๏_๏’-)
      Cứ để kệ em đi, em đang edit.
      Dù sao cũng chẳng ai thắc mắc đâu.

    • Tâm Tít Tắp 21/04/2014 lúc 00:19 Reply

      Truyện này nói sáu chương (thực ra là bảy) nhưng cũng chẳng ngắn.
      Mỗi chương 40-50 trang word.
      Chẳng may tình cờ làm đến một nửa có nhà cũng làm (Dù là cơ hội ít gặp nhưng biết đâu đấy…)
      Em chẳng muốn làm trùng hay gặp rắc rối gì với mấy cái sở thích này cả.

      • candy 21/04/2014 lúc 02:16 Reply

        :)), ờm tùy em, chỉ là đừng có bỏ là đc, nói chứ cũng chẳng ai làm, thứ nhất, chả ai biết Trương Tiểu Nhàn, thứ hai truyện ngắn, thứ ba truyện SE, thứ tư, truyện không có trong hệ thống ngôn tình của giới trẻ hiện nay, hị hị, nếu có làm thì đã có nhà manh mún từ lâu rồi, truyện cả chục năm rồi còn gì ^^
        Truyện của chị được 1/4 rồi :v, truyện chị ấy đọc rất dễ hiểu.

  3. LN 21/04/2014 lúc 07:29 Reply

    Lại Trương Tiểu Nhàn =_________= nói thật là rất thích văn phong của bả cả khi viết bút ký lẫn tiểu thuyết song chưa vớ đc truyện nào HE cả, đã thế cô nào cô nấy nếu không chết thì cũng đau khổ thấu tim gan, quằn quại -__-

    Mà nếu mình ko nhầm thì Trương Tiểu Nhàn là nhà văn chuyên nghiệp, ko nằm trong nhóm tác giả văn học mạng, truyện tình cảm nhưng ko theo phong cách ngôn tình giải trí mà thiên về dòng văn học linglei, nên ít bạn trẻ biết cũng là bình thường :))

    • Tâm Tít Tắp 21/04/2014 lúc 07:49 Reply

      Chị đọc người phụ nữ trên cây bánh mì chưa ạ?!? Cũng SE luôn ạ? Em thấy truyện này đã dựng thành phim rồi.
      Tác phẩm này cũng xấp xỉ tuổi em r, nhưng đọc thấy vẫn tuyệt, k dứt ra được.
      Mặc dù trong quá trình edit có phim, nhạc toàn loại cổ từ năm nảo năm nào đến đau đầu.
      Đúng là nhà văn có khác :))
      Chị đã đọc truyện này chưa?

    • candy 22/04/2014 lúc 21:39 Reply

      À, có 1 truyện k SE đấy :d, Giường Đơn Trong Túi Thêu, T đang dịch, à, nhờ LN, mới tìm hiểu về Linglei. ^^

    • candy 22/04/2014 lúc 21:40 Reply

      Để em nói lời tạm biệt cũng là truyện HE mà LN.

      • LN 25/04/2014 lúc 22:20 Reply

        @candy: ừ bộ đó mình đọc rồi, là HE nhưng mà đọc đến 3/4 vẫn thấy nữ chính phát điên vì thằng mối tình đầu đc bao nuôi làm mình phát rồ luôn :-ss. Mà Trương Tiểu Nhàn có thù với anh mối tình đầu hay sao ấy, mình thấy lúc nào truyện của cô ấy cũng chất chứa tâm sự bất an, dằn vặt, hoang mang và tan vỡ về “chàng trai đã từng đi ngang đời tôi”, đọc phát khổ luôn :-nếu phim còn như này thì đảm bảo truyện sẽ ngược lên ngược xuống, Mình ko dại lao đầu vào rọ nữa đâu :))

        • candy 26/04/2014 lúc 20:20 Reply

          :)), Vâng, mới phát hiện ra cô này nên đọc mới vài truyện thôi, đang dịch Giường Đơn trong Túi Thêu, đúng là truyện cô ấy đọc khá u ám và dằn vặt. 😀 Nhưng giữa bộn bề ngôn tình, lâu lâu vớ đc 1 món thế này đọc cũng khá mới mẻ ^^.

      • LN 25/04/2014 lúc 22:21 Reply

        @candy: ừ bộ đó mình đọc rồi, là HE nhưng mà đọc đến 3/4 vẫn thấy nữ chính phát điên vì thằng mối tình đầu đc bao nuôi làm mình phát rồ luôn :-ss. Mà Trương Tiểu Nhàn có thù với anh mối tình đầu hay sao ấy, mình thấy lúc nào truyện của cô ấy cũng chất chứa tâm sự bất an, dằn vặt, hoang mang và tan vỡ về “chàng trai đã từng đi ngang đời tôi”, đọc phát khổ luôn.

        @Tâm Tít Tắp: Cái Nữ nhân trên cây bánh mỳ được chuyển thành phim cách đây hơn 2 năm rồi, nhưng mình nghe nói hiện vẫn chưa đc nhà đài nào mua bản quyền phát sóng =__=, hy vọng là sẽ không mất tích luôn. Nhưng mình đã quyết định gubye luôn sau khi đọc xong cái plot về cặp đôi của Huỳnh Tông Trạch và Đường yên:

        “Huỳnh Tông Trạch nhận xét rằng Lâm Phương Văn không phải mẫu đàn ông đem lại cảm giác an toàn cho phụ nữ. Là một người viết lời bài hát, sự sầu muộn và do dự của anh ta hết lần này đến lần khác làm tổn thương Trình Vận. Về phần Trình Vận, Đường Yên cho rằng cô gái này không dứt khoát khi bị bắt buộc phải lựa chọn giữa tình yêu và cuộc sống.” =>nếu phim còn như này thì đảm bảo truyện sẽ ngược lên ngược xuống, Mình ko dại lao đầu vào rọ nữa đâu :))

  4. miaka311 04/05/2014 lúc 19:15 Reply

    Em đợi ebook vậy >,> Chị Tâm nhanh nha

  5. Meomeo 08/05/2014 lúc 16:56 Reply

    mình có thể post truyện “Đời em từng có anh” sang diễn đàn kenhsinhvien.net được không

    • Tâm Tít Tắp 08/05/2014 lúc 21:45 Reply

      Bạn có thể post sau khi mình post hoàn truyện được 2 tuần.
      Khi bạn post, nhớ credit đầy đủ thông tin và dẫn link về nhà mình hộ mình nhé!

      • Meomeo 08/05/2014 lúc 22:35 Reply

        mình sẽ credit đầy đủ
        cảm ơn bạn

      • Meomeo 10/05/2014 lúc 19:44 Reply

        bạn ơi, mình có thể đăng sớm một chút không? Mỗi ngày 1 chương, tức là sẽ sau bạn 8, 9 chương. Chương cuối đăng sau khi bạn đã đăng ebook.

  6. Phamthanhhuong 16/05/2014 lúc 22:34 Reply

    Hôm nay mới được ghé thăm nhà các bạn, thấy có truyện này. Hố mới này mình xin nhảy vào nhưng tò mò là k biết kết thúc có HE không, sợ lại bị SE. Cảm ơn các bạn đã edit truyện.

  7. meomun1010 04/06/2014 lúc 17:10 Reply

    Sang tháng 6 rồi mà sao vẫn chưa có eb hả nàng :((((

  8. […] Đời em từng có anh – Trương Tiểu Nhàn […]

  9. Phamthanhhuong 01/07/2014 lúc 00:39 Reply

    Truyện này của Trương tiểu nhàn không biết có HE không bạn, mình hơi ngại truyện của tác giả này vì chỉ sợ SE thôi. Nhưng rất cảm ơn bạn đã chia sẻ EB. Nhà các bạn có nhiều truyện hay lắm, các bạn vất vả rồi. Thanks.

    • Tâm Tít Tắp 01/07/2014 lúc 00:45 Reply

      Truyện này em không thể phân là HE hay SE hay GE được 😦
      Chị đọc lời đầu của em trong ebook rồi hãy quyết định đọc tiếp hay không. ^_^

  10. ghetanhanh 23/08/2014 lúc 02:47 Reply

    Hic, hối hận vì đến giờ mới biết đến Trương Tiểu Nhàn. Linglei nghĩa là ntn nhỉ? Văn phong khác với các nữ tác giả ngôn tình hiện nay. Mình mới đọc mấy đoản văn, bộ Hồng nhan lộ thủy và bộ Đời em từng có anh này, đọc xong tê dại hết cả da đầu, suy đi nghĩ lại, day dứt T_T

    Mà đến cuối cùng, mình suy nghĩ, không biết là có thể thông cảm cho nữ chính được hay không? Lấy tư cách gì mà thông cảm? Sau 20 năm, người đàn ông chung sống với mình nói là anh đã yêu người khác thì không biết mình sẽ làm gì? Mình thực sự ấn tượng đoạn miêu tả về vợ của Sâm, cái đó chính gọi là “thời gian đã qua thì không thể lấy lại được”, cái cay đắng nhất của ng phụ nữ chính là thua một người phụ nữ trẻ hơn, trong khi bản thân mình cũng từng có một tuổi trẻ như thế. Một người phụ nữ chỉ là kẻ thứ ba, lấy tư cách gì để nói là yêu, để làm loạn một gia đình? Nhưng mà nếu ly dị xong, họ có hạnh phúc được không? Mình tin hầu hết là không. Đường Văn Sâm chết là một cái kết hợp lý, nói đúng ra là HE cho nữ chính, đủ để nuôi mộng tưởng đẹp đẽ về người đàn ông của mình mà không cần phải tiếp tục lén lút dối trá nữa 🙂

    • candy 25/08/2014 lúc 00:26 Reply

      Nhân xét hay quá ^^. Mình và Tít cũng mới phát hiện Trương Tiểu Nhàn gần đây, trong khi một số câu nói kinh điển của tác giả thì nghe hoài. Các tác phẩm của TTN tuy không dài nhưng đọc xong thì day dứt mãi.

    • LN 01/05/2015 lúc 15:43 Reply

      @ghetanhanh : chuẩn rồi chị ạ, em ghét nhất là kiểu cứ NHÂN DANH TÌNH YÊU để làm bừa! Đọc xong chỉ muốn bóp cổ nữ chính luôn cho rồi, ngồi đó mà cảm ơn cuộc đời nữa!!!

      • Mẹ Bí Ngô 01/05/2015 lúc 21:33 Reply

        Nói thật là mình cũng thương nữ chính. Mình chỉ khinh nt3 khi muốn chen chân vào nhà ngta vì tiền vì quyền, còn nữ chính có tình cảm thật, hơn nữa lại chấp nhận làm 1ng bên lề, chỉ có thể có tgian bên ny mình khi ny mình rảnh, chứ k thể ngang nhiên đòi hỏi. Đối với 1ng pn, đấy cũng là sự hy sinh lớn lao. Tuy nhiên, mình đã làm vợ và làm mẹ, đứng ở tư cách ng pn trong gia đình có c đi ngoại tình, m cũng k chấp nhận nổi. Làm đàn bà thì phải thông cảm cho nhau, vì vậy m cũng k có cái nhìn khắc nghiệt với nữ chính, nhưng m cũng k đồng ý kiểu NHÂN DANH TÌNH YÊU để tiến tới. Dù sao Chu Nhị cũng đã quyết tâm chia tay rồi. Ng khổ nhất về tình cảm là vợ A Sâm vì trc khi chết anh k còn cần vợ, cần con nữa. Đàn ông mà, lúc bạc cũng bạc lắm. Nhưng ít ra vợ A Sâm còn có tiền của c để lại. Chu Nhị lại chỉ có một con nghé. So đi so lại, nếu để sống tiếp, m thấy tiền thiết thực hơn khi nuôi con. Coi như cũng HE, nam chính chết,sự mập mờ chấm dứt, mỗi ng pn nhận đc một sự bồi thường phù hợp với hoàn cảnh của mình :))))))

  11. Lost In Love 10/11/2014 lúc 07:39 Reply

    Cho mình xin phép repost truyện này sang http://diendanlequydon.com/ nhé, mình sẽ ghi rõ nguồn và tên người edit. Cảm ơn bạn trước

    • Tâm Tít Tắp 10/11/2014 lúc 13:12 Reply

      Cảm ơn bạn, nhưng mình không muốn repost đi đâu cả.
      Mong bạn thông cảm. ^^

  12. Ngọc 21/04/2015 lúc 12:04 Reply

    Cả hai phần 1+2 đều có một cái kết là chương 6 hả bạn.
    Không có một cái kết đẹp hơn ah.

    • Tâm Tít Tắp 26/04/2015 lúc 17:13 Reply

      Phần 1, 2 nào ạ? 🙂
      Chương 6 là kết rồi đó ạ.

  13. […] Đời em từng có anh (Link đọc + Ebook) Bản edit […]

  14. […] ♫ ♥ Tiên ♥ Tít ♥ ♫: Khách qua đường vội vã , Đời em từng có anh […]

  15. […] Đời Em Từng Có Anh – Trương Tiểu Nhàn | Ebook + Wattpad […]

Còm vài câu để tặng RedBull nào (´•ω•̥`) (。•́ - •̀。) ╮(•́ω•̀)╭ (๑•.•๑) (˘•ω•˘) (´-﹏-`;) ( ・ัω・ั;) (。ÒㅅÓ) (๑ŏ ﹏ ŏ๑) (灬ºωº灬) (人•ᴗ•♡) (´;ω;`) ('﹃') (╹ڡ╹) (◔‸◔ ) (˶′◡‵˶) (ˊᗜˋ*) ┗(`⌒´)┛ (・ิω・ิ) (ෆ❛ั◡❛ัෆ) (ง •̀_•́)ง ꒰。•◡•。꒱ ㆆ﹏ㆆ (๑→ܫ←๑) \('ω' )/ (๑•́ ₃ •̀๑) ( ・ิω・ิ) (=σωσ=) ( *'ω'*) ♥ ♡